ข่าวฟุตบอล“สมุทรสาคร ซิตี้” โดนปรับ 30,000 เหตุแฟนกระสันจุดพลุแฟร์
สมุทรสาคร ซิตี้

สมุทรสาคร ซิตี้ โดนปรับเงิน 30,000 บาท จากการที่แฟนบอลของพวกเขา ไปจุดแฟร์ ในเกมรอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ

คณะวินัย สั่งปรับเงิน สมุทรสาคร ซิตี้ 30,000 บาทจากการที่แฟนบอล ของพวกเขาไปจุดแฟร์ ในเกมกับ ดีพี กาญจนบุรี เอฟซี

การแข่งขันกีฬาฟุตบอลรายการช้าง เอฟเอ คัพ (รอบรองชนะเลิศ) วันที่ 8 พฤษภาคม 2567 คู่ระหว่างสโมสรดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี พบ สโมสรสมุทรสาคร ซิตี้

– เหตุการณ์ หลังจบการแข่งขัน ในเวลาประมาณ 20.19 น. ขณะที่กองเชียร์ทั้งสองสโมสรออกจากอัฒจันทร์เตรียมเดินทางกลับ ได้รับรายงานว่ามีกองเชียร์สโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ รวมกลุ่มกันประมาณ 15-25 คน จุดพลุแฟร์ บริเวณลานจอดรถ หลังอัฒจันทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่อยู่ประจำจุดได้เข้าระงับเหตุแจ้งให้กองเชียร์ดับพลุแฟร์ และยุติการจุดไปเรียบร้อยเวลา 20.21 น.

ทราบข้อมูลเพิ่มเติมว่า กลุ่ม Ultras Sakhon ได้เตรียมการจุดพลุแฟร์ไว้ล่วงหน้าแล้ว จากการโพสข้อความในเฟคบุ๊กของกลุ่ม Ultras Sakhon ก่อนการแข่งขัน 1 วัน เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ระบุข้อความว่า “เรามารออยู่ที่นี่แล้ว ความสนุกกำลังจะเริ่มต้น” พร้อมกับภาพประกอบคือแท่งพลุ และเช็คอินระบุตำแหน่งที่จังหวัดราชบุรี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจึงได้วางกำลังตรวจค้นตามจุดต่างๆ และไม่มีการจุดพลุบนอัฒจันทร์ตลอดการแข่งขัน แต่คาดว่ากองเชียร์กลุ่มดังกล่าวแอบซ่อนพลุไว้ในรถ ยากต่อการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนำมาซึ่งการจุดพลุแฟร์ หลังจบการแข่งขันบริเวณลานจอดรถนอกอัฒจันทร์ที่นั่ง ตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในข้างต้น

– ผลพิจารณาโทษ ลงโทษกองเชียร์สโมสรสมุทรสาคร ซิตี้ มีความผิดตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษฯ บทที่ 3 หมวดที่ 2 ข้อ 4.3 ปรับเงิน 30,000 บาท กระทำการที่ไม่เหมาะสมในสถานที่จัดการแข่งขัน โดยจุดพลุซึ่งเป็นวัสดุต้องห้ามภายหลังจบการแข่งขัน