ข่าวฟุตบอล ไทยลีกสมาคมฯ และ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด จัดสัมมนาแก่สโมสรไทยลีก 1-2
buaksib sport news
พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง
พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

วันที่ 11 มิถุนายน 2562 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมออดิทอเรียม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีการประชุมสัมมนาในหัวข้อ Football Medicine Concept หรือ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬามาใช้ในนักกีฬาฟุตบอล ของสโมสรฟุตบอลชั้นนำของประเทศอังกฤษ โดยตัวแทนจากสมาคมฯ และคุณณัฐธกรณ์ เปียงเจริญ หัวหน้าหน่วยเวชศาสตร์การกีฬา ประจำสโมสร Sheffield United FC ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมสัมมนา

ภายในงานได้รับเกียรติจาก พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ เป็นประธานพร้อมด้วย นพ.ไพศาล จันทรพิทักษ์ ประธานคณะกรรมการและกรรมการฝ่ายแพทย์ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ, คุณณัฐธกรณ์ เปียงเจริญ หัวหน้าหน่วยเวชศาสตร์การกีฬา ประจำสโมสร Sheffield United FC, ประธานสโมสรและคณะผู้บริหารสโมสรฟุตบอลโตโยต้าไทยลีก (ไทยลีก 1) และฟุตบอลเอ็ม-150 แชมเปี้ยนส์ชิพ (ไทยลีก 2) เข้าร่วมงาน โดย พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ กล่าวว่า

“กระผมมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ โดย คณะกรรมการฝ่ายแพทย์ ของสมาคมฯ จัดการสัมมนาหัวข้อ การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา มาใช้ในนักกีฬาฟุตบอลของสโมสรชั้นนำของอังกฤษ”

“ผู้เข้ารับการสัมมนาเป็นผู้บริหาร แพทย์ นักกายภาพบำบัด นักวิทยาศาสตร์การกีฬา รวมถึงบุคลากรที่เกี่ยวกับทางการแพทย์ของสโมสรในไทยลีก 1 และ 2 ซึ่งจะได้นำความรู้ที่ได้รับจากการสัมมนาในครั้งนี้ กลับไปถ่ายทอดและใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อสโมสรของท่านต่อไป”

“Football Medicine Concept หรือ หลักการนำเอาเวชศาสตร์ฟุตบอล หรือ วิทยาศาสตร์กีฬามาใช้ในกีฬาฟุตบอล ซึ่ง สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ให้ความสำคัญและมีนโยบายสนับสนุนโครงการที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้มาก”

“การสัมมนาครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณณัฐธกรณ์ เปียงเจริญ ซึ่งเป็นคนไทยคนแรก และเป็นคนเดียวที่ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นหัวหน้าหน่วยเวชศาสตร์การกีฬา ประจำสโมสร เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ประเทศอังกฤษ มาบรรยายให้ความรู้และเล่าประสบการณ์จริงให้พวกเรารับทราบ ในนาม สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ผมขอขอบคุณ คุณณัฐธกรณ์ เปียงเจริญ และทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้อง”

“เรามาร่วมมือร่วมใจกันยกระดับคุณภาพความแข็งแกร่งของนักกีฬา ด้วยเวชศาสตร์ฟุตบอล หรือ Football Medicine ให้มีความแข็งแกร่ง และเป็นมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้นครับ”

สำหรับสโมสรฯ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ได้เลื่อนชั้นกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2019-20 แสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน การนำวิทยาศาสตร์การกีฬา ( Sports Science ) มาใช้ในวงการกีฬา โดยเฉพาะอย่างยิ่งกีฬาฟุตบอลอาชีพ มีความสำคัญอย่างมาก

buaksib sport newsbuaksib sport news