บอลโลกสมาคมฯ ส่ง 2 แข้งช้างศึก U19 ร่วมโครงการ ASIAN ELEVEN
buaksib sport news
ช้างศึกU19
ช้างศึกU19

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ส่ง 2 นักฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จำนวน 2 คน เข้าร่วมฝึกซ้อม ในโครงการ ASIAN ELEVEN ซึ่งเกิดจากความร่วมมือกันของ เจแปน ฟาวน์เดชั่น ศูนย์เอเชีย, สมาคมฟุตบอลญี่ปุ่น, เจลีก และสมาคมฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 13-24 มิถุนายน 2562 ณ ศูนย์ฝึก เจ วิลเลจ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ 2 นักเตะจากไทยที่ได้รับการคัดเลือก ได้แก่ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว จากสโมสร ชลบุรี เอฟซี และ ณัชชา พรมสมบูรณ์ จากสโมสร พัฒนา เอฟซี ร่วมกับนักเตะจากประเทศอื่นๆ ในอาเซียน อาทิ อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์, มาเลเซีย, สิงคโปร์, บรูไน, กัมพูชา, สปป. ลาว, เมียนมา, เวียดนาม และ ติมอร์ เลสเต

ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว กองกลางทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า

“ผมรู้สึกดีใจที่ได้โอกาสในครั้งนี้ ก็จะพยายามทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ มาพัฒนาตัวเอง เพื่อต่อยอดไปช่วยสโมสร รวมถึงทีมชาติไทย ในอนาคต ก็จะพยายามทำเต็มที่ครับ”

ด้าน ณัชชา พรมสมบูรณ์ กองหลังทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กล่าวว่า

“ผมรู้สึกดีใจและตื่นเต้นมาก สำหรับโอกาสที่จะไปญี่ปุ่นในครั่งนี้ ซึ่งนี่ก็ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว สำหรับพวกผม 2 คนที่ไปญี่ปุ่น หลังก่อนหน้านี้ ก็ได้ไปแข่งขันฟุตบอลรายการ Jenesys ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ในระหว่างฝึกซ้อมและแข่งขันที่นั่น เชื่อว่าด้วยประสบการณ์ที่ได้รับมา จะช่วยให้ผมสามารถก้าวจากการเป็นนักฟุตบอลระดับสมัครเล่น ไปสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพได้ในอนาคต”

สำหรับนักกีฬาทั้ง 2 คน ของ ช้างศึก U19 จะร่วมกับนักเตะอาเซียน คนอื่นที่ถูกคัดเลือก จำนวนรวม 20 คน เข้าร่วมฝึกซ้อมกับสตาฟฟ์โค้ชชาวญี่ปุ่น และทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ “Japan Fun Cup” ณ สนาม เจ วิลเลจ จังหวัดฟุกุชิมา พร้อมกันนี้ยังจะได้พบปะพูดคุยกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจ และชมการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ระหว่าง คาวาซากิ ฟรอนทาเล่ แชมป์เจลีก ที่จะเปิดบ้านพบกับ ฮอกไกโด คอนซาโดเล ซัปโปโร ที่สนาม โทะโดะโระคิ ในวันที่ 14 มิถุนายน 2562 นี้

buaksib sport newsbuaksib sport news