ข่าวฟุตบอล“สก็อตต์ คูเปอร์” เชื่อหาก 11 ตัวเท่ากัน ท่าเรือชนะ ยันไม่กดดันไร้ชัยสี่เกมติด
สก็อตต์ คูเปอร์

สก็อตต์ คูเปอร์ เชื่อว่าหาก มี 11 ตัวเท่ากัน การท่าเรือ เอฟซี จะเอาชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ได้และยืนยันว่าไม่กดดัน หลังไม่ชนะมาสี่เกมติด

สก็อตต์ คูเปอร์ ไม่กดดัน ที่ การท่าเรือ เอฟซี ไม่ชนะมาสี่เกมติด และเชื่อว่าหากเกมล่าสุด มีผู้เล่นเท่ากันพวกเขาจะชนะ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด

เกมดังกล่าว ท่าเรือต้องเหลือสิบคนหลังศุภนันท์ บุรีรัตน์ โดนไล่ออกก่อนจะเสมอกับ แบงค็อกไป

“ผมค่อนข้างมั่นใจว่า 11 ตัวเท่ากัน เราเอาชนะได้ ปีนี้เราต้องเหลือสิบคน ไม่เป็นปกติ ในทุกสัปดาห์ และเกมนี้ก็เป็นอีกครั้ง ไม่สามารถเล่นฟุตบอลได้เลย วันนี้เราก็ทำได้ดี ก็ถือว่าน่าพอใจ” คูเปอร์ กล่าว

“ผมไม่ได้กดดันที่ไม่ชนะมา 4 นัด ผมยังมั่นใจในสิ่งทีเรากำลังทำอยู่ เราไม่ชนะมาสี่เกม เสมอสามเกมติด ในมุมกลับกัน ท่าเรือถ้าดูสถิติเกมเยือน จากเก้าเกมสุดท้าย เราแพ้ทั้งหมด ปีนี้เราพยายามปรับปรุงผลการแข่งขันและฟอร์ม ปีนี้เราพยายามสร้างทีม ให้ช่วยกันทั้งรุกและรับ มีจิตวิญญาณความเป็นนักสู้ ไม่ว่าจะเจอใคร ทีมที่จะมาเจอกับเราต้องเหนื่อย ถ้าเราเป็นรองหรือตัวน้อยกว่า เขาจะต้องชนะเรายากที่สุด วันนี้เราโชว์ให้เห็นแล้ว”

“ผมพาทีมชนะก่อนหน้านี้ สิบนัดติด ผมก็ต้องการชนะต่อ ผมมองแรงกดดันเป็นด้านบวกมากกว่า เรามี 4-5 เรื่องที่เป็นเรื่องใหญ่ ผู้ตัดสินอาจจะมองว่า ผมชอบสีแดง ลูกที่เราโดนเป็นใบแดงแน่นอน ผมยอมรับ สงสัยอย่างเดียวคือจังหวะที่เราได้จุดโทษ มันก็เหมือนกันกับจังหวะที่เราเสียใบแดง เป็นจังหวะปะทะ แต่ของเราได้จุดโทษ กรรมการอาจจะมองว่าจุดโทษแล้วไม่ต้องใบแดง แต่กับจังหวะที่เราเสียเขาเช็ค”

“วันนี้ก็ต้องชมนักบอล ต้องให้เครดิตกับทีมทุกคนที่เหลือสิบคนแต่ก็ยังมีสมาธิ และไม่ได้โดนจึงและพยายามหาจังหวะรักษาโครงสร้างและตอบโต้เขาบ้าง ไม่ได้ใชเล่นเกมรับ ก่อนหน้านี้เราตัวมากกว่าในเกมกับเทโร แต่เราครอบครองเกม สร้างจังหวะเข้าทำ แต่เกมวันนี้ เราไมได้รอโดนอย่างเดียว มีหลายจังหวะ เราก็ทำประตูได้”