ข่าวฟุตบอลศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ลุ้นมีชื่อสำรองช่วย โอเอช ลูเวิน เยือน ตองดาร์ ลีแอช
ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา

ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา แนวรุกทีมชาติไทย ลุ้นมีชื่อสำรองช่วย โอเอช ลูเวิน เยือน สตองดาร์ ลีแอช

ฟุตบอลจูปิแลร์ โปรลีก โอเอช ลูเวิน บุกเยือน สตองดาร์ ลีแอช คืนนี้ คิกออฟเวลา 22:00 น.

ก่อนลงสนามเกมนี้ โอเอช ลูเวิน มี 24 คะแนนจาก 24 นัดอยู่ในอันดับที่ 12 ของตาราง ขณะที่ สตองดาร์ ลีแอช เจ้าบ้าน มี 25 คะแนนจาก 24 นัด อยู่อันดับที่ 11 ดังนั้นหาก ลูเวิน บุกไปชนะ ลีแอช ได้จะขยับขึ้นไปอยู่ในอันดับที่ 10 เป็นการชั่วคราวทันที

ลูกทีมของ ออสการ์ การ์เซีย กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจสุด ๆ ไม่แพ้ใครในเกมลีกมาแล้ว 5 นัดติดต่อกัน (ชนะ 3 เสมอ 2) ขณะที่ เจ้าบ้าน สตองดาร์ ลีแอช กำลังอยู่ในฟอร์มที่ย่ำแย่ ไม่ชนะใครในลีก มาแล้ว 9 นัด (เสมอ 5 แพ้ 4)

ความพร้อมของทีมในนัดนี้ ลูเวิน ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บเพิ่มเติม แต่ต้องรอเช็คฟิตกับสามนักเตะอย่าง ซีเบ้ สไครจ์เวอร์ส, เคนโตะ มิซาโอะ และ ฟรังโก้ รุสโซ่ แต่จะได้ ยอน ดากูร์ ทอร์สไตน์สัน ที่ติดโทษแบนจากเกมนัดที่แล้ว กลับคืนสู่ทีม

การจัดทัพในระบบ 4-3-3 โดยน่าจะยึดตัวหลักจากเกมที่บุกไปชนะ เวสเตอร์โล มา 3-0 เมื่อนัดที่แล้ว ประตูเป็น โทบี้ เลย์เซ่น กองหลังจากซ้ายไปขวา โจเอล ชิงเทียน, อีวูด์ พลีติงค์, เฟเดริโก้ ริคค่า, ฟลอริย็อง มิเกล ในแดนกลาง มี ซีเบ้ สไครจ์เวอร์ส, เอเซคีล บานซูซี่ และ โยเรน ดอม โดยมี เคนโตะ มิซาโอะ (ถ้าฟิต) จะเป็นตัวสอดแทรก

ในเกมรุก ยอน ดากูร์​ ทอร์สไตน์สัน จะกลับมา ประสานงานในเกมรุกร่วมกับ นาชอน เอ็นซิงกี้ และ ริชชี่ ซากราโด้ แบ็กจอมบุกที่ขยับขึ้นมาเล่น ปีกขวาและทำผลงานได้ดีจะได้ทำหน้าที่ต่ออีกเกม

ด้าน “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา น่าจะได้สแตนด์บาย ที่ม้านั่งสำรอง ร่วมกับ ผู้เล่นอย่าง มาติเยอ แมร์เท่นส์, นาธาน โอโปคู, โคแนน เอ็นดรี้, ทาคาฮิโระ อากิโมโตะ และ โจนาธาน บรูเนส

ด้านเจ้าบ้าน ลีแอช เกมล่าสุด รอดตายอย่างหวุดหวิด ไล่ตีเสมอ อาร์ดับบลิวดีเอ็ม 2-2 ในช่วงท้ายเกม จะได้ ไอเด้น โอนีล ดาวเตะออสเตรเลีย กลับมาจากภารกิจในทีมชาติ แต่จะไม่มี ซิฮาน คานัค และ นาธาน เอ็นกอย ที่ได้รับบาดเจ็บ

การจัดทัพจะมี วิลฟรีด คังก้า กองหน้าที่ยืมมาจาก แฮร์ธ่า เบอร์ลิน ยืนเป็นหน้าเป้า สนับสนุนเกมรุกโดย จอมทัพ วิลเลี่ยม บาลิควิช่า , สตีเว่น อัลซาเต้ และ อิสซัค ไพรซ์ ดาวเตะไอร์แลนด์เหนือ