ข่าวฟุตบอลศิวกร ภูอุดม ลงเป่าบอล จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ แต่จับสลากนั่ง VAR 2 เกมติด
ศิวกร ภูอุดม

ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite ลงเป่าบอล จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ แต่จับสลากนั่ง VAR 2 ไทยลีก เกมติด

ศิวกร ภูอุดม ผู้ตัดสินระดับ FIFA Elite ได้รับเกียรติให้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินที่ 1 ในศึกฟุตบอลสานสัมพันธ์จุฬาฯ – ธรรมศาสตร์ (CU-TU Unity Football Match 2024) ประจำปี 2567 ที่สนามศุภชลาศัย เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2567

ฟุตบอลสานสัมพันธ์ของทั้งสองสถาบัน จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 ทำให้คว้าแชมป์ร่วมกันในปีนี้ โดย ‘เปาโค้ช’ ศิวกร ผู้ตัดสิน FIFA Elite ได้ลงทำหน้าที่ตัดสินเกมนี้ด้วย ขณะที่ในรีโว่ ไทยลีก ได้ทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสิน VAR จากการจับสลาก สองนัดติด ประกอบด้วยในแมตช์เดย์ที่ 22 เกมที่ ลำพูน วอริเออร์ เสมอ การท่าเรือ เอฟซี 2-2 และต่อเนื่องในแมตช์เดย์ที่ 23 เกมที่ ชลบุรี เอฟซี เตรียมเปิดบ้านพบ สิงห์ เชียงรายฯ ในวันพุธที่ 3 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น.

สำหรับลีกสูงสุดของเมืองไทย เริ่มใช้วิธีการจับสลากหาผู้ตัดสินลงทำหน้าที่ในแต่ละเกม เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา หลังจากที่ ‘มาดามแป้ง’ นวลพรรณ ล่ำซำ เข้ามารับตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ คนใหม่

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะใช้วิธีการจับสลาก แต่รีโว่ ไทยลีก ยังเผชิญกับปัญหาการทำหน้าที่ของผู้ตัดสิน โดยเฉพาะจังหวะดราม่าริบประตูราชบุรี เอฟซี คืน ในเกมที่บุกไปแพ้ สุโขทัย เอฟซี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 30 มีนาคม 2567