ข่าวฟุตบอลวิลลี่ เคิร์ก เผยจุดเปลี่ยน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง พ่าย เชลซี ไปถึง 0-4
วิลลี่ เคิร์ก

วิลลี่ เคิร์ก เผยจุดเปลี่ยนที่ทำให้ เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เชลซี ไปถึง 0-4

วิลลี่ เคิร์ก ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง เผยการเสียประตูที่สองในเกมเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมต้องพ่ายให้กับ เชลซี ไปถึง 0-4

เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการพบกับ เชลซี แชมเก่าของศึก วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก อย่างไรก็ตามการเสียสองประตูช่วงก่อนพักครึ่งเวลาทำให้ช่วงที่เหลือของเกมเปลี่่ยนไปโดยสิ้นเชิง

“ผมคิดว่าเกมเปลี่ยนไปหลังเราเสียประตูที่สอง เพราะมันใกล้จะจบครึ่งแรกแล้ว เป็นเรื่องยากสำหรับผู้เล่นที่จะยอมรับ และพวกเขาคิดว่าเกมกำลังไม่เป็นใจกับพวกเขา”

“นั่นเป็นสาเหตุทำให้เชลซี ครองเกมครึ่งหลังได้ แต่ผมคิดว่าครึ่งแรกเป็นเรื่องราวที่แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง เมื่อเราผ่านช่วง 10 นาทีแรกไปได้ ผมคิดว่าเราทำได้ดีมาก ๆ แล้ว”

“ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่าในครึ่งแรก แต่เราไม่ได้ใช้ประโยชน์จากโอกาสและการเข้าถึงแดนสุดท้าย ไม่มีอะไรทำให้เราประหลาดใจในช่วงพักครึ่งแรก”

“เราครองบอลกันไปเรื่อย ๆ เมย์รา มาริเรซ ทำให้กองหลังของเรามีเกมที่ยากที่สุดในชีวิตของพวกเขา และเธอก็ทำอย่างนั้นจริง ๆ ผมไม่คิดว่าผลงานจะตรงกับสกอร์ 0-2 แต่ในครึ่งหลังเชลซีครองได้อย่างสมบูรณ์”

เลสเตอร์ มองว่าจะเหนื่อยในช่วงครึ่งหลัง ขณะที่เดอะบลูส์ ทำประตูได้อีกสองครั้งเพื่อดูชัยชนะ และเคิร์ก ระบุว่าขาดความสงบในกรอบเขตโทษ

ผู้จัดการทีมวัย 45 ปียังได้พูดคุยเกี่ยวกับพัฒนาการของจิ้งจอกสาว และวิธีที่พวกเขากำลังดำเนินการอยู่ ในขณะที่พวกเขากำลังเตรียมตัวเข้าสู่การแข่งขันเอฟเอ คัพ หญิง รอบก่อนรองชนะเลิศ กับ ลิเวอร์พูล

“ความจริงที่ว่าสกอร์ 2-0 ทำให้ครึ่งหลังไม่เป็นไปตามที่จะเป็น” ผู้จัดการทีมกล่าวต่อ “เราเป็นฝ่ายไล่ตามและหมดหวังเล็กน้อย ในการทำเกมรุกมากกว่าการครองบอลซึ่งคุณสามารถเข้าใจได้จากผู้เล่น

“ครึ่งหลังเป็นผลจากครึ่งแรก ดังนั้นงานส่วนใหญ่จะอยู่ในครึ่งแรกและป้องกันไม่ให้มันเกิดขึ้น”

“เรามีโอกาสสี่ครั้งในการจัดการกับบอลสำหรับประตูแรก และคุณไม่สามารถให้โอกาสเชลซีมากขนาดนั้นได้ มันเป็นบทเรียนเล็กๆ น้อยๆ สำหรับเราว่าถ้าคุณไม่เฉียบขาดเมื่อคุณตั้งรับ มันจะเกิดขึ้น

“ ณ จุดนั้นเราน่าจะขึ้นนำ 1-0 และนั่นแสดงให้คุณเห็นว่าการไร้ความปรานีนั้นสำคัญแค่ไหน และเราไม่ได้ทำอย่างนั้น ประตูที่สอง เราเสียบอลค่อนข้างถูก และนั่นทำให้เกมพลิก

“ผมมีความสุขมากกับสิ่งที่กำลังก้าวไปข้างหน้า เราไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรเพื่อเผชิญหน้ากับเชลซี และเราเล่นเพื่อดูว่าเราอยู่ที่ไหน เรากำลังดำเนินไปด้วยดีและผมพอใจกับความก้าวหน้า”