ข่าวฟุตบอลวิลลี่ เคิร์ก รับทีมเจองานหนักดวล เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ บอล เอฟเอ คัพ หญิง
วิลลี่ เคิร์ก

วิลลี่ เคิร์ก รับ เลสเตอร์ ซิตี้ ต้องเจองานหนักแน่นอนในเกมดวล เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ บอล เอฟเอ คัพ หญิง

วิลลี่ เคิร์ก ผู้จัดการทีม เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมหญิง เชื่อว่าทัพ “จิ้งจอกสาว” จะเจองานหนักในเกม เบอร์มิ่งแฮม ซิตี้ ในศึก อะโดบี วีเมนส์ เอฟเอ คัพ

ทัพ “จิ้งจอกสาว” มีคิวเปิดสนาม “พิเรลลี่ สเตเดี้ยม” พบกับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในศึก อะโดบี วีเมนส์ ซูเปอร์ ลีก ในคืนวันเสาร์ที่ 10 กุมภาพันธ์ 2567 คิกออฟ 19:00 น.

ลีน่า ปีเตอร์แมน กองหน้าตัวเก่งจะหมดสิทธิ์ลงเล่นในเกมนี้ แต่ เคิร์ก เชื่อว่า ลูกทีมคนอื่นพร้อมที่จะทำหน้าที่ทดแทน

“ลีน่า จะลงเล่นไม่ได้ แต่ว่าเรายังมี เรมี่ ซึมเซ่น, ไอลีน วีแลน, จุททา รันทาล่า, ดีแอน โรส และ แชนนอน โอไบรอัน ที่ลงเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้าได้ และพวกเขาต่างมีคุณภาพ”

“จุททา เล่นหน้าเป้าให้ทีมชาติฟินแลนด์ ส่วน เรมี่ ติดทีมชาติออสเตรเลียมาเรื่อย ๆ เรายังมีดาวรุ่งอย่าง เอวา เบเกอร์ และ เดนนี่ ดราเปอร์ อีกด้วย”

“เดนนี่ จะไม่มีส่วนร่วมในเกมนี้ เพราะเธอเพิ่งเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ รุ่นอายุต่ำกว่า 17 ปีมา แต่อย่างที่บอก เรามีตัวเลือกมากมายในแนวรุก”

หาก เลสเตอร์ ชนะในเกมนี้ จะทำให้พวกเขาผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง เคิร์ก เชื่อว่า หากไปถึงตรงนั้น ทุกทีมมีสิทธิคว้าแชมป์ได้

“ผมไม่เคยพอใจกับผลงานของเรา ผมอยากเป็นที่สุดเสมอ เป้าหมายของเราอาจจะเป็นการจบครึ่งบนของตารางในลีก ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เราไม่เคยทำได้ ดังนั้นมันจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่”

“แต่แน่นอนว่า เราอยากได้แชมป์เช่นกัน เอฟเอ คัพ คือ ถ้วยสุดพิเศษ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ ตัวผมเคยไปถึงรอบชิงชนะเลิศมาแล้วกับสโมสรที่มีทรัพยากรแบบเดียวกับทีมของเรา ฉะนั้นแล้ว มันเป็นไปได้แน่ ๆ”

“ทุกทีมก็หวังเช่นนั้นเช่นกัน ขั้นแรกคือเราต้องผ่าน เบอร์มิ่งแฮม ให้ได้ ถ้าเราทำได้ เราจะเพิ่มโอกาสให้ตัวเองทีละนิด เราต้องฝันให้ไกลที่สุด”

ทัพ “ลูกโลกสาว” อยู่อันดับ 5 ของ บาร์เคลย์ วีเมนส์ แชมเปี้ยนส์ชิพ หรือ ลีกรองของประเทศ ซึ่ง เคิร์ก ก็จะไม่ประมาทคู่ต่อสู้แต่อย่างใด

“พวกเขาไม่ได้มีสไตล์การเล่นที่แตกต่างกับเรามาก ในเรื่องของสถิติหรือข้อมูลต่าง ๆ พวกเขาคล้าย ๆ กับเราที่เล่นบนลีกสูงสุด”

“ผมมองว่าแท็คติคของทั้งสองทีมนั้นคล้ายกันมาก ๆ พวกเขาดุดันในตอนไล่เพรสซิ่ง วิ่งไล่ตามคู่แข่ง ผมคิดว่าพวกเขาจะเลื่อนชั้นได้ในสักวัน”

“มันจะเป็นงานยากอีกครั้ง พวกเขามีนักเตะที่เคยเล่นบนลีกสูงสุดหลายคน ดังนั้นเราต้องเตรียมทีมให้ดีที่สุด และหวังว่าเราจะผ่านเข้ารอบไปได้”