ข่าวฟุตบอล“วิทยา คุณปลื้ม” เตือน ฉลาม ระวังไก่ชน ตกมัน
วิทยา คุณปลื้ม

วิทยา คุณปลื้ม เตือน ชลบุรี เอฟซี ว่าห้ามประมาท หนองบัว พิชญ เอฟซี เด็ดขาด แม้อีกฝ่ายจะอยู่อันดับสุดท้ายของตารางคะแนน

วิทยา คุณปลื้ม กำชับ ชลบุรี เอฟซี ว่าต้องระวัง หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่กำลังต้องการแต้มอย่างมากเป็นพิเศษ

ชลบุรี ออกสตาร์ทได้สวยหรูและนำเป็นจ่าฝูง และเกมนี้ต้องเจอกับ หนองบัวฯ ที่ยังไม่ชนะใครและอยู่อันดับสุดท้าย

“พักเบรคหนนี้ อาจจะต่างจากหลายๆ ฤดูกาลที่ผ่านมา นักเตะเราติดทีมชาติหลายคน และได้ลงเล่นครบทุกคน ด้วยฟอร์มที่โดดเด่นในระดับชาติ กฤษดา กาแมน ลงเล่นครบทุกนาทีกับช้างศึก และเกมที่ 2 ช่วงท้ายเค้าได้รับปลอกแขนกัปตันช้างศึกครั้งแรก, ฉัตรมงคล เรืองฐนโรจน์ ได้ออกสตาร์ทและลงเล่นเต็มเกมซึ่งทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ“

“สุมัญญา ปุริสาย แม้เค้าจะเป็นตัวเลือกสุดท้ายที่ถูกเรือกไปติดทีมชาติ แต่เค้าก็เป็นตัวเลือกแรกที่ได้รับโอกาสเปลี่ยนตัวเป็นสำรองคนแรก พร้อมแอสซิสต์สำคัญในช่วงเวลาบีบหัวใจ ให้ทีมชาติไทยไม่แพ้มาเลเซียใน 90 นาที สุดท้ายคือ ชาญณรงค์ พรมศรีแก้ว หลังจากยิงประตูในเอลกลาสิโก้ไทยแลนด์ก่อนเข้าแคมป์ เค้าใช้เวลา 21 นาทีหลัง Debut ให้สีเสื้อช้างศึก พร้อมทำประตูได้ทันที และทำอีก 1 แอสซิสต์ที่เป็นประตูชัยให้ทีมคว้าอันดับ 3 มาได้“

“โดยทุกคนจะกลับมาสมทบทีม ชลบุรี เอฟซี สู้ศึกไทยลีกต่อในสภาพความฟิตที่สมบูรณ์ขึ้น ไม่ได้รับบาดเจ็บใดๆ พร้อมความมั่นใจเกินร้อยจากการรับใช้ชาติ ประกอบกับตัวหลักคนอื่นๆ ที่ไม่ได้มีภารกิจคิงส์คัพ ที่ต้องทำศึกหนักในช่วง 6 นัดแรก ก็ได้พักฟื้นจนกลับสมบูรณ์อีกครั้ง และอาจจะลุ้นแข้งทีเด็ดของเราที่หายจากอาการบาดเจ็บกลับมาเป็นตัวเลือกอีก ยิ่งทำให้บรรยากาศภายในทีมมีการแข่งขันที่สูงขึ้น“ วิทยา กล่าว

“แต่คู่แข่งนัดต่อไป หากไม่ดูอันดับบนตารางคะแนน หนองบัว พิชญ เอฟซี ของโค้ชวัง ก็กำลังอยู่ในช่วงที่ต้องการแต้มเป็นอย่างมาก ไม่ว่า 1 หรือ 3 แต้ม เพื่อหนีโซนแดงท้ายตาราง เค้าจะลงเล่นเกินร้อยเพื่อไม่กลับบ้านมือเปล่าอย่างแน่นอน ซึ่ง “โค้ชเตี้ย” และ “บอล ผู้จัดการทีม” รู้จุดนี้ดี เราจะไม่สู้กับหนองบัวฯ ในฐานะจ่าฝูง แต่เราจะสู้กับพญาไก่ชน ในฐานะ ฉลามชล เหมือนที่เราลงเล่นใน 6 เกมที่ผ่านมา“

“การกลับมาลงเล่นหลังเบรค แม้ต้องเจอกับทีมที่หลังชนฝา พร้อมเกินร้อยที่จะมาล่าแต้มกับเรา แต่ก็ยังดีที่โปรแกรมวางให้เราได้เล่นในบ้านก่อน ซึ่ง 3 นัดแรกในบ้าน เราชนะถึง 2 คิดว่านี่จะเป็นการกลับมาตั้งหลักที่ดีก่อนที่เราจะกลับไปสู่เกม และเร่งเครื่องให้ร้อนอีกครั้งเหมือน 6 นัดแรก”

“อยากให้แฟนๆ ซื้อตั๋วเข้ามาชมกันเยอะๆ เพราะถ้าพลังของแฟนๆ จุดติดฟอร์มนักเตะเราได้ไว การเบรคทีมชาติก็จะไม่ส่งผลอะไรกับเรา มันจะไม่เหมือนในฤดูกาลที่ผ่านมาแน่นอนครับ“