ข่าวฟุตบอล“วิทยา คุณปลื้ม” รับ ฉลาม ได้ กิเลน ช่วยผลักดันจนเจอแนวทาง
วิทยา คุณปลื้ม

วิทยา คุณปลื้ม ยอมรับว่า ชลบุรี เอฟซี เจอแนวทางของตัวเองในการสร้างทีมจนมาถึงทุกวันนี้ เพราะเมืองทอง ยูไนเต็ด

วิทยา คุณปลื้ม ยอมรับว่า ชลบุรี เอฟซี ได้อิทธิพล จาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ในการสร้างแนวทางของทีมมาจนถึงทุกวันนี้

ชลบุรี ขับเคี่ยวกับเมืองทอง มาอย่างยาว จนถูกยกให้เกมการเจอกัน เป็น ไทยแลนด์ กลาซิโก

“เพราะมี เมืองทอง ที่เป็นคู่แข่งขับเคี่ยวกันกว่าทศวรรษ “ฉลามชล” จึงเจอแนวทางของเราเอง นับจากภูธรฟีเวอร์ของพวกเราในการคว้าแชมป์ลีกปี 2007 จนเป็นตัวแทนประเทศและมีแฟนคลับจากทั่วทุกสารทิศ 2 ปีต่อมา เราเจอคู่แข่งที่มีจิตวิญญาณลูกหนังเข้มข้นขึ้นมาท้าทาย ไม่เพียงแค่ฝีเท้าที่สูสี ทุกเกมผลการแข่งออกได้ทุกหน้า และจุดสำคัญคือแฟนๆ ของทั้ง 2 ทีมที่มี Passion เกินร้อย ยิ่งกระตุ้นเคมีของเกมชีวิตจนยกระดับวงการให้ทุกสื่อตามยกฉายา “เอล กลาสิโก้ เมืองไทย” กันในเวลานั้น ซึ่งต้องยอมรับส่วนผสมทั้งสองช่วยปลุกกระแสฟุตบอลไทยให้ฟีเวอร์อย่างไม่เคยเป็นมาก่อน” บิ๊กป็อก กล่าว

“ขณะที่ภาพของสงคราม 2 ขั้ว “ฉลามชล” ตำนานภูธร และ “กิเลนผยอง” เจ้าบุญทุ่ม ณ ขณะนั้น ดำเนินไปในโลกการแข่งขันฟุตบอลที่เข้มข้น ดุดัน พร้อมปะทุๆ ในทุกๆ ฤดูกาลต่อมาที่ต้องเจอกัน เบื้องหลังนักเตะ ทีมงาน และผู้บริหาร ที่ต้องเผชิญหน้ากันอยู่เรื่อยๆ กลับค่อยๆ แปรเปลี่ยนจากคู่แข่ง เป็นมิตรภาพ และเพื่อนร่วมวงการ ที่แลกเปลี่ยนศาสตร์ องค์ความรู้ และมุมมองที่แต่ละฝ่ายได้เจอและเกี่ยวเกี่ยวประสบการณ์ผ่านแนวทางที่ตัวเองพบเจอ “

“แข่งขันเข้มข้นในเรื่องฟุตบอล แต่ผูกพันธ์ในมิตรภาพวงการลูกหนัง การต่อสู้กันในเกมอย่างเต็มที่ และหลังเกมถูกนำมาแลกเปลี่ยนมุมมองผ่านการสนทนาพูดคุยของ 2 ทีม สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นๆ ซ้ำๆ ในหลายสิบปีที่ผ่านมา ทั้งในระดับทีมเทคนิค สื่อ-การตลาด หรือผู้บริหาร ควบคู่กับการเตรียมการเรื่องฐานรากสำคัญอย่าง อคาเดมี่ ที่ทั้ง 2 ลงมือทำอย่างจริงจังโดยที่ไม่ได้มีการนัดหมาย แม้จะมีแนวทางที่ต่างกันตามปัจจัยแต่ละทีม แต่ปลายทางกลับนำผลผลิตเยาวชนลูกหนังให้กลับมาแข่งขันขับเคี่ยวกันต่อใน ศึก ไทยแลนด์ กลาสิโก้ ที่จะเกิดขึ้นต่อๆ ไป อย่างไม่สิ้นสุด”

“แม้จะไม่ใช่ “เอล กลาสิโก้ เมืองไทย” ที่เป็นการปะทะกันของ 2 ทีมเพื่อแย่งชิงเบอร์ 1 ของประเทศแบบในเมื่อก่อน แต่หากลองมองให้ลึกลงไปตอนนี้ % ของแข้งไทยที่มาจากระบบอคาเดมี่ของทั้ง ชลบุรี และ เมืองทอง มีอัตราส่วนที่เยอะมากๆ ในมุมคนทำทีมฟุตบอลผมภูมิใจ กับทีมงานทุกฝ่ายที่พาเรามาถึงจุดนี้ได้ และภูมิใจกับแฟนๆ ฉลามชลของเราทุกๆ คนไม่ว่าจะยุคสมัยไหน ที่ยังคงสนับสนุนและสร้างบรรยากาศที่น่าจดจำกับศึกแห่งศักดิ์ศรีนี้มาโดยตลอด เพราะนี่คือ “ไทยแลนด์ กลาสิโก้” : “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี และคู่ปรับตลอดกาล “กิเลนผยอง” เมืองทอง ยูไนเต็ด”