ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…7 มกราคม 2014 ปีศาจแดงต้องเสีย(ท่า)แมวเพราะเดวิด มอยส์
buaksib sport news
เดวิด มอยส์

มันเป็นช่วงปีใหม่ที่บอกบุญไม่รับสำหรับแฟนผี เมื่อแมนยูฯผลงานไม่ดีเลยนับตั้งแต่เข้าสู่ปี 2014 แล้วการบุกไปแพ้ซันเดอร์แลนด์ 1-2 ก็ถือเป็นเกมอัปยศที่สร้างสถิติอันไม่น่าจดจำ

เดวิด มอยส์
ด้วยความที่เซอร์ อเล็กเพิ่งวางมือทำให้แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดต้องเปลี่ยนผ่านเข้าสู่เงื้อมมือของเดวิด มอยส์ แล้วถึงผลงานทีมก็ยังขาดความสม่ำเสมอเดี๋ยวดีเดี๋ยวร้าย แต่ที่แฟนๆรับไม่ได้อย่างแรงก็เพราะหลังเข้าสู่ปี 2014 ผลงานทีมแย่แพ้ติดต่อกันหลายเกม เริ่มด้วยการแพ้สเปอร์สคาบ้านในวันปีใหม่ ต่อด้วยการแพ้คาบ้านต่อสวอนซีซ้ำอีกรอบในเอฟเอคัพรอบสาม

เดวิด มอยส์
แล้วนั่นก็ทำให้โปรแกรมเจอซันเดอร์แลนด์ในลีกคัพรอบรองชนะเลิศถูกตั้งความหวังไว้สูง ชาวเรดอาร์มี่มองเป็นอื่นไม่ได้นอกจากเห็นทีมรักคว้าถ้วยนี้มาให้ได้เพื่อเป็นรางวัลปลอบใจ ทว่ามอยส์ก็ทำแฟนๆต้องผิดหวังซ้ำเป็นรอบที่สาม เมื่อแมนยูบุกไปแพ้ซันเดอร์แลนด์ 1-2 เมื่อวันที่ 7 มกราคม 2014 มันเป็นแพ้สามเกมรวดติดต่อกันอันย่ำแย่ซึ่งแมนยูฯไม่เคยพบเจอมาเลยนับตั้งแต่พฤษภาคมปี 2001 มิหนำซ้ำนั่นยังเป็นการแพ้ซันเดอร์แลนด์หนแรกในรอบ 14 ปีอีกต่างหาก

เดวิด มอยส์
แม้จะมีเกมเลกสองให้ซันเดอร์แลนด์ต้องบุกมาเล่นเป็นทีมเยือนแต่มันก็ไม่ดีขึ้น เพราะแมนยูฯชนะคืนได้ 2-1 ในเวลาปกติแต่ก็ไปแพ้ในช่วงดวลจุดโทษอยู่ดี ผลงานระยำใจตรงนั้นทำให้เดวิด มอยส์อยู่ในตำแหน่งได้อีกไม่นาน เค้าถูกปลดในเดือนเมษายนโทษฐานถ้วยรางวัลก็ไม่ได้แถมแมนยูฯก็ยังส่อแววจะชวดโควต้าสโมสรยุโรปอีกด้วย

buaksib sport newsbuaksib sport news