ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต… 7 พฤศจิกายน 2009 มิสต้ากับสกอร์สุดท้ายในอาชีพ
มิสต้า

ถึงมิสต้าจะถูกจับตามองในฐานะแนวรุกฝีเท้าฉกาจ แต่อาการบาดเจ็บก็ทำให้เค้าไม่สามารถรักษามาตรฐานระดับสูงไว้ได้ ความน่าเห็นใจอย่างที่สุดคือหลังจากยิงประตูได้ในปี 2009 มิสต้าก็คลำเป้าไม่เจออีกเลยกระทั่งรีไทน์ในปีต่อมา

 มิสต้า
มิสต้าเติบโตมากับอะคาเดมี่ของรีล มาดริด แต่ต้องดิ้นรนไปลืมตาอ้าปากกับทีมอื่นๆ เค้าจึงได้มีโอกาสรับใช้หลายๆสโมสรในสเปน ไม่ว่าจะเป็นเตเนริเฟ่,บาเลนเซีย,แอตเลติโก มาดริดและเดปอร์ติโว ลา คอรุนญ่า อย่างไรก็ตามหลังปี 2006 เป็นต้นมามิสต้าก็เริ่มมีอาการบาดเจ็บรบกวนบ่อยมากจนฟอร์มฝืด นานๆครั้งกว่าที่เจ้าตัวถึงจะมีขื่อทำประตูได้ซักหน

 มิสต้า
ฤดูกาล 2009/10 เค้าอยู่ในสัญญาปีสุดท้ายกับลา คอรุนญ่า มิสต้าตั้งใจจะเรียกฟอร์มเก่งให้ได้อีกครั้ง วันที่ 7 พฤศจิกายน 2009 เค้าประเดิมสกอร์แรกของซีซั่นพาทีมชนะเกตาเฟ่ไป 2-0 แต่แทนที่มิสต้าจะได้สานต่อผลงานกลับกลายเป็นว่าต้องมาเจ็บจนไม่ต้องพักแข้งอีกนานหลายเดือน บทสรุปซีซั่นนั้นมิสต้าลงสนามไปแค่ 13 นัดและไม่ได้รับการต่อสัญญา

 มิสต้า
ประตูที่มิสต้ายิงใส่เกตาเฟ่จึงกลายเป็นสกอร์สุดท้ายที่เค้าทำได้ในยุโรปและเป็นประตูสุดท้ายในอาชีพไปด้วยพร้อมกัน เพราะหลังแยกทางกับลา คอรุนญ่ามิสต้าก็เลือกย้ายไปหาความท้าทายใหม่ในสหรัฐอเมริกากับโตรอนโต้ เอฟซี แต่สภาพร่างกายของเค้าไม่ดีขึ้น มิสต้าได้ลงเล่นเมเจอร์ลีกไปแค่ 9 นัดแบบโนสกอร์ สุดท้ายมิสต้ายอมถอดใจแขวนสตั๊ดไปในที่สุด