ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต 31 ธันวาคม 2011 แบล็คเบิร์น ชนะเกมเยือนหนแรกของฤดูกาล
Blackburn Rovers

วันนี้ในอดีต 31 ธันวาคม 2011 แบล็คเบิร์น ชนะเกมเยือนหนแรกของฤดูกาล  ฤดูกาล 2011/12 แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส มีฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่แต่ถึงอย่างนั้น ทัพกุหลาบไฟ ก็ยังทำผลงานชิ้นโบว์แดงด้วยการบุกไปชนะ ปีศาจแดง ได้ถึง โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด

Blackburn Rovers

มันเป็นปีที่ 11 ที่ แบล็คเบิร์น อยู่บนลีกสูงสุดของอังฤกษ ทว่ากุนซือ สตีฟ คีน กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง เมื่อ แบล็คเบิร์น เก็บได้แค่ 6 แต้มจาก 10 เกมแรก พวกเค้าผลงานแย่จนหล่นไปอยู่โซนตกชั้น แล้วผลงานทีมแย่ต่อเนื่องกระทังมาดีขึ้นในเกมบุกไปเยือน ปีศาจแดง ในวันที่ 31 ธันวาคม 2011 แบล็คเบิร์น บุกไปแมนยูฯ 3-2 การเก็บสามแต้มสำคัญจนทำให้อันดับดีดขึ้นหนีโซนตกชั้นได้สำเร็จ พร้อมกันนั้นก็ยังเป็นการเก็บชัยชนะในเกมเยือนหนแรกของ แบล็คเบิร์น อีกต่างหาก

Blackburn Rovers

อันที่จริงปีนั้น แบล็คเบิร์น มีกองหน้าเดอะแบกอย่าง ยาคูบู อาเยบิ ที่ทำไปคนเดียว 18 ประตู แต่ถึงอย่างนั้น กุหลาบไฟ ยังคงแย่ต่อไปแบบไม่พักอยู่ดี หลังชนะ แมนยูฯ พวกเค้าเก็บแต้มเพิ่มอีกไม่ค่อยได้ กระทั่งจบฤดูกาลด้วยการมี 31 แต้มและตกชั้นด้วยจบเป็นอันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีก ส่วน แมนยูฯ หลังแพ้ กุหลาบไฟ พวกเค้าไม่แพ้ในบ้านอีกเลยกระทั่งจบฤดูกาล แต่ก็ถูก แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เบียดเข้าป้ายคว้าแชมป์ลีกไปครอง

Blackburn Rovers

แถมนั่นก็ป็นครั้งสุดท้ายที่ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ปรากฎตัวบนพรีเมียร์ลีก เพราะจนปัจจุบัน แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ก็ยังวนเวียนยู่ในระดับลีกแชมเปี้ยนส์ชิพ