ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…3 กันยายน 1892 แมนยูฯลงเล่นเกมลีกเป็นครั้งแรก
buaksib sport news
แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ปัจจุบัน แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ถือเป็นสโมสรฟุตบอลที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก พวกเค้ามีฐานแฟนบอลทั่วโลกจำนวนมาก แต่ทั้งหมดนั่นมีจุดเริ่มต้นสำคัญในปี 1892 ที่พวกเค้าได้เข้าร่วมแข่งขันในลีกอังกฤษเป็นครั้งแรก

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
ย้อนกลับไปในปี 1878 สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดยังคงใช้ชื่อ “ นิวตัน ฮีท ” ในการก่อตั้งสโมสร พวกเค้ามีความพยายามที่จะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีกที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1888 แต่กลับต้องรอถึงสี่ปีเต็มๆกว่าจะได้รับการตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลลีก ( ฤดูกาล 1892/93 )

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด
ในวันที่ 3 กันยายน 1892 จึงเป็นการลงเตะเกมลีกเป็นครั้งแรกของพวกเค้าด้วยการบุกไปเยือนแบล็คเบิร์น โรเวอร์ แล้วก็ด้วยความเป็นน้องใหม่ก็ทำให้นิวตัน ฮีทเป็นฝ่ายแพ้ไป 3-4 หนำซ้ำยังไม่ชนะใครเลยในอีก5เกมถัดมาแล้วนั่นก็ทำให้เมื่อจบฤดูกาลพวกเค้าจบอันดับ 20 ในลีก โชคยังดีที่นิวตัน ฮีทเอาชนะในการเตะเพลย์ออฟกับสมอลฮีท เอฟซี(ต่อมากลายเป็นสโมสรเบอร์มิ่งแฮม) อย่างไรซะพวกเค้าก็ยังตกชั้นฤดูกาลถัดมาอยู่ดี
นิวตัน ฮีทต้องหล่นไปเล่นในลีกดิวิชั่นสองอยู่หลายปี ก่อนที่จะเลื่อนชั้นกลับมาได้ในปี 1906 และคว้าแชมป์ลีกอังกฤษเป็นครั้งแรกในฤดูกาลต่อมา

แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด

ภายหลังพวกเค้าได้เปลี่ยนชื่อสโมสรมาเป็น “ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ” และกลายเป็นสโมสรที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในลีกด้วยการคว้าแชมป์ได้ถึง 20 สมัย ทั้งยังกลายเป็นสโมสรที่ได้รับความนิยมจากเหล่าแฟนบอลทั่วโลกเป็นอย่างสูง พร้อมทั้งยังเป็นสโมสรที่มูลค่าทางการตลาดสูงเป็นอันดับต้นๆในวงการลูกหนังอีกด้วย

buaksib sport newsbuaksib sport news