ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…25 มิ.ย. 2006 โปรตุเกสดวลเนเธอร์แลนด์แบบโครตเดือด
โปรตุเกส

โปรตุเกส

ประวัติศาสตร์ลูกหนังของโปรตุเกสและเนเธอร์แลนด์นั้นช่างยาวนาน แล้วพวกเค้าทั้งคู่ต่างก็เป็นทีมฟุตบอลในสไตล์สร้างสรรค์เกมรุกด้วยกันทั้งคู่ ทำให้ทุกครั้งที่พวกเค้าพบกันแฟนบอลย่อมเชื่อขนมกินได้เลยว่ามันจะต้องเป็นแม็ตซ์ที่เล่นกันสนุกอย่างแน่นอน แต่นั่นไม่ใช่เกมที่พวกเค้าพบกันในฟุตบอลโลก 2006 เมื่อเกมนั้นเต็มไปด้วยการฟาวส์รุนแรงและเข้าสกัดกันแบบคาบลูกคาบดอกจนได้รับการจดสถิติว่าเป็นเกมการแข่งขันที่มีการแจกใบเหลืองและใบแดงมากที่สุดในในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

โปรตุเกส
หลังผ่านรอบแรกในฟุตบอลโลก 2006 เนเธอร์แลนด์นั้นเป็นทีมอันดับสองของกลุ่ม C ในขณะที่โปรตุเกสเป็นทีมแชมป์กลุ่ม D นั่นทำให้ทั้งคู่ต้องดวลกันในรอบ 16 ทีมสุดท้าย วันที่ 25 มิถุนายน 2006 ศึกชี้ชะตาระหว่างทัพกังหันและนักเตะทัพฝอยทองจึงอุบัติขึ้น แล้วด้วยความที่เกมรุกทั้งคู่ต่างอันตราย

โปรตุเกส

ทำให้นักเตะดัตซ์ต้องงัดการเข้าบอลแบบดุดันเอามาปราบเกมรุกของโปรตุเกส โดยเฉพาะอย่างยิ่งมาร์ค ฟาน บอมเมล์ และคาริด บูราลุสสองแข้งดัตซ์ที่ต่างมีใบเหลืองติดตัวถูกผู้ตัดสินเรียกเตือนคาดโทษตั้งแต่ 7 นาทีแรก แต่แล้วเมื่อโปรตุเกสเป็นฝ่ายทำประตูขึ้นนำได้ก่อนในนาทีที่ 20 มันก็ทำให้อารมณ์ในเกมยิ่งร้อนระอุ โดยมีคริสเตียโน่ โรนัลโด้เป็นเป้าหมายในการโดนทำฟาวส์ในช่วงแรก แม้ผู้ตัดสินวาเลนติน อิวานอฟจะแจกใบเหลืองเพื่อดับร้อนนักเตะดัตซ์ไปหลายราย

โปรตุเกส

แต่ทว่ามันดูจะไม่สาแก่ใจนักเตะโปรตุเกส นั่นทำให้นักเตะแดนฝอยทองก็อดใจไม่ไหวต้องหันมาเล่นแรงเพื่อเป็นการเอาคืน แล้วใบแดงแรกตกเป็นของคอสตินญ่านักเตะโปรตุเกสที่ได้รับใบเหลืองที่สองจนถูกไล่ออกจากสนามไป

โปรตุเกส
ทำให้ตลอดเกมทั้งสองทีมไม่ได้มุ่งสร้างสรรค์เกมเพื่อเอาชนะกันเลย แต่มันกลายเป็นการจ้องทำร้ายกันผ่านการเข้าสกัดที่รุนแรงจนทำให้เกมจบลงด้วยชัยชนะ 1-0 ของโปรตุเกส แต่ทว่าสถิติที่พ่วงมาคือมีการแจกใบแดงไป 4 ใบและใบเหลืองอีก 16 ใบจากเกมดังกล่าว ซึ่งนั่นเป็นการบันทึกสถิติหน้าใหม่ที่มีการแจกใบเหลืองใบแดงมากที่สุดในประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก

โปรตุเกส