ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…21 ตุลาคม 2009 เซาเกต ถูกปลดจากกุนซือมิดเดิลสโบรซ์
แกเร็ธ เซาเกต

สมัยยังค้าแข้งแกเร็ธ เซาเกตนั้นรับใช้สโมสรมิดเดิลสโบรซ์ นั่นทำให้หลังแขวนเกือกเค้าก็ได้รับงานผู้จัดการทีมสิงห์แดงทันที เนื่องจากสตีฟ แม็คคราเรนกุนซือคนก่อนเลือกย้ายไปรับคุมทีมชาติอังกฤษ

แกเร็ธ เซาเกต
ช่วงซัมเมอร์ปี 2006 เซาเกตในวัย 36 ปีก็ตัดสินใจแขวนสตั๊ดแล้วหันมาเริ่มงานคุมทีมแทน อย่างไรก็ตาม ด้วยประสบการณ์ที่ยังน้อย แถมสมัยเป็นนักเตะเค้าก็ไม่ได้มีโปรไฟล์สูงส่งอะไรมากนัก ทำให้ผลงานของมิดเดิลสโบรซ์เองก็ไม่ค่อยโสภานัก เพราะเพียงสามปีพวกเค้าก็ลงเอยด้วยการตกชั้น เมื่อมิดเดิลสโบรซ์จบที่อันดับ 19 ของพรีเมียร์ลีก แต่ถึงอย่างนั้นแกเร็ธ เซาเกตก็ยังได้รับความไว้วางใจให้คุมทีมต่อไปด้วยความหวังว่าเค้าจะพามิดเดิลสโบรซ์กลับสู่ลีกสูงสุดให้จงได้

แกเร็ธ เซาเกต
มิดเดิลสโบรซ์เริ่มต้นฤดูกาล 2009/10 ในลีกเดอะแชมเปี้ยนชิพได้สู้ดีนัก 10 เกมแรกชนะ 5 เสมอ 1 แพ้ 4 แล้วถึงแม้จะทำอันดับอยู่ในกลุ่มเพลย์ออฟ ซึ่งนั่นไม่ดีพอสำหรับผู้บริหารสโมสร สุดท้ายเค้าจึงได้คุมทีมลุยลีกแชมเปี้ยนชิพเพียง 13 นัด วันที่ 21 ตุลาคม 2009 สโมสรมิดเดิลสโบรซ์ประกาศปลดแกเร็ธ เซาเกตออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม โดยในเวลานั้นทีมรั้งอันดับ 4 พร้อมดึงกุนซือมากประสบการณ์อย่างกอร์ดอน สตัคคั่นเข้ามาทำทีมแทน แต่นั่นดูเหมือนจะเป็นการตัดสินใจที่พลาดมหันต์ เพราะสุดท้ายแล้วทีมจบเพียงอันดับ 11 แล้วนับจนถึงบัดนี้มิดเดิลสโบรซ์ก็ยังไม่เคยกลับมาสู่พรีเมียร์ลีกได้อีกเลย สวนทางกับเซาเกตที่มีวาสนาถึงขั้นได้เป็นกุนซือทีมชาติอังกฤษเลยทีเดียว

แกเร็ธ เซาเกต