ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…2 กันยายน 1961 วันเกิดของคาลอส วันเดอร์ราม่า
buaksib sport news
คาลอส วันเดอร์ราม่า

ในช่วงยุค 90 นั้นวงการฟุตบอลโลกนั้นมีผู้เล่นตัวทำเกมในตำแหน่งเพลเมกเกอร์อยู่มากมาย แม้แต่ทีมชาติโคลัมเบียเองก็ยังมีจอมทัพคนสำคัญที่กลายเป็นตำนานบนโลกลูกหนัง คาลอส วันเดอร์ราม่า

คาลอส วันเดอร์ราม่า
คาลอส วันเดอร์ราม่า เกิดเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 1961 ด้วยความที่เกิดในครอบครัวนักฟุตบอล (พ่อ,ลุงและลูกพี่ลูกน้องอีก 4 คนล้วนเป็นนักฟุตบอลกันหมด) ก็ทำให้วันเดอร์ราม่านั้นถูกบ่มเพราะศาสตร์ลูกหนังจนเก่งกาจ เค้ามีลีลาการเลี้ยงบอลที่คล่องแคล่วทั้งสองเท้า และมีสายตาการอ่านเกมที่ดี จึงทำให้วันเดอร์ราม่านั้นสามารถจ่ายบอลในจังหวะทีเด็ดทีขาดได้อย่างฉมัง เพราะในช่วงชีวิตที่เค้าเป็นนักเตะนั้นทวีปอเมริกาได้ถูกสองมหาอำนาจอย่างบราซิลและอาร์เจนติน่าครองความเป็นใหญ่ แต่ถึงอย่างนั้นชื่อเสียงและฝีเท้าของวันเดอร์ราม่าก็ยกระดับให้ทีมชาติโคลัมเบียขึ้นมาอยู่ในระดับที่ทั้งสองชาตินั้นไม่อาจประมาทได้

คาลอส วันเดอร์ราม่า
วันเดอร์ราม่าทำสถิติเล่นให้ทีมชาติโคลัมเบียไปถึง111นัด และพาทีมไปเตะฟุตบอลโลกได้ถึงสามสมัย ได้แก่ในฟุตบอลโลกปี 1990,1994 และ 1998 โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงปี 1993-1994 วันเดอร์ราม่าพาโคลัมเบียขึ้นแท่นเป็นทีมเต็งแชมป์ฟุตบอลโลก 1994 เลยทีเดียว เมื่อพวกเค้าปราบอาร์เจนติน่าจนผ่านเข้ามาเล่นรอบสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่มในรอบคัดเลือก แล้วถึงแม้พวกเค้าจะไปไม่ถึงฝันแต่ทว่าผลงานการกระชากลากเลื้อยของวันเดอร์ราม่าก็ยังคงเป็นตรึงตราตรึงใจแฟนบอลอยู่ดี

คาลอส วันเดอร์ราม่า
ว่ากันวันเดอร์ราม่านั้นมีลีลาการเลี้ยงฟุตบอลเชื่องเท้าแบบเดียวกับซีนาดีน ซีดาน แถมยังผ่านบอลแบบเหนือความคาดหมายได้ราวกับเมซุต โอซิล หนำซ้ำทรงผลอันฟูฟ่องของเค้าก็ยังทำให้เจ้าตัวได้รับฉายาว่า “ กุลลิทขาว ” อีกด้วย(ช่วงยุค 80 รุด กุลลิทกำลังเป็นที่โด่งดัง) ปัจจุบันแม้เจ้าตัวจะมีอายุถึง 59 ปีและหันหลังให้การค้าแข้งไปแล้ว แต่ทว่าวันเดอร์ราม่าก็ยังปรากฎตัวในฐานะเซเลบในวงการฟุตบอลอยู่บ่อยๆ

คาลอส วันเดอร์ราม่า

buaksib sport newsbuaksib sport news