ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…12 พฤษภาคม 2001 โอเว่นปล้นชัยเอฟเอคัพ
buaksib sport news
โอเว่น

มันเป็นปีที่น่าเจ็บใจเสียเหลือเกินสำหรับแฟนปืนเมื่อพวกเค้าใกล้จะได้ชูแชมป์ถ้วยเอฟเอคัพแล้วแท้ๆ แต่ก็ต้องชวดไปเพราะเสียท่าให้ไมเคิล โอเว่น

โอเว่น
ความจริงคือฤดูกาล 2000/01 อาร์เซนอลมีทีมที่แข็งแกร่งพวกเค้าคือคู่เบียดลุ้นแชมป์ลีกกับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดแต่ก็พลาดช่วงท้ายเลยจบแค่อันดับสอง แต่อย่างน้อยก็ยังมีถ้วยเอฟเอคัพให้ลุ้นเมื่อทีมปืนใหญ่เดินมาไกลถึงรอบชิงชนะเลิศ อย่างไรก็ตามอุปสรรคที่ขวางทางอยู่ในรอบสุดท้ายลิเวอร์พูลซึ่งก็เป็นทีมแข็งไม่แพ้กัน เพราะทีมหงส์แดงปีนั้นผลงานดีเลิศเข้าชิงบอลถ้วยได้ถึงสามรายการ

โอเว่น
วันที่ 12 พฤษภาคม 2001 อาร์เซนอลลงชิงดำเอฟเอคัพกับลิเวอร์พูล เกมดำเนินไปอย่างตึงเครียดก่อนที่เฟดริก ลุงเบิร์กจะยิงประตูนำให้ทีมปืนใหญ่ในนาที 72 แล้วอาร์เซนอลก็น่าจะชนะไปแล้วถ้าไม่เจอทีเด็ดในช่วงท้ายของไมเคิล โอเว่น เมื่อโอเว่นที่เงียบมาตลอดทั้งเกมดันแผลงฤทธิ์ยิงคืนรวดเดียวสองเม็ดในนาที 83 และ 88 พลิกสถานการณ์ให้ลิเวอร์พูลกลับมาเป็นฝ่ายชนะ 2-1

โอเว่น
สุดท้ายแฟนปืนก็ต้องทำใจยอมรับการจบฤดูกาลแบบมือเปล่า ทว่าการถูกลิเวอร์พูลปล้นชัยไปครั้งนั้นอาจดูเจ็บปวดแต่พวกเค้าก็แพ้ให้กับคู่แข่งที่ยอดเยี่ยม เพราะสุดท้ายแล้วทีมหงส์แดงชุดเดียวกันนั้นปิดซีซั่นด้วยการเป็นแชมป์บอลถ้วยถึงสามรายการ ได้แก่ ลีกคัพ,เอฟเอคัพและยูฟ่าคัพ แล้วไมเคิล โอเวนก็คือท็อปสกอร์ของลิเวอร์พูลปีนั้นด้วยการยิง 24 ประตูรวมทุกถ้วย

buaksib sport newsbuaksib sport news