ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…11 พฤษภาคม 2003 ซันเดอร์แลนด์ทำสถิติแพ้รวด 15 นัด
ซันเดอร์แลนด์

มันเป็นปีที่แย่ของซันเดอร์แลนด์ฟอร์มแย่เหลือเกิน พวกเค้าเปลี่ยนผู้จัดการทีมไปสามหนแต่ก็ยังคงแพ้รวดตั้งแต่เดือนมกราคมและตกชั้นจากระดับพรีเมียร์ลีกไปพร้อมสถิติอันน่าอับอาย

 ซันเดอร์แลนด์
ความจริงคือซันเดอร์แลนด์ชุดนั้นเคยผลงานดีถึงขั้นจบที่ 7 ในพรีเมียร์ลีกเมื่อปี 2000 แต่เมื่อเวลาเดินหน้าผลงานทัพแมวดำก็ค่อยๆตกลงไป พวกเค้ามีกองหน้าฝีเท้าดีอย่างเควิน ฟิลลิปส์แต่ก็ยังแบกทีมไม่ไหว ฤดูกาล 2002/03 หลังผ่านเกมลีกไป 10 นัดซันเดอร์แลนด์ปลดกุนซือคู่บุญอย่างปีเตอร์ รีด(คนพาเลี่อนชั้นขึ้นมาเมื่อปี 1999)ออกไปแล้วดึงโฮเวิร์ด วิลกินสันเข้ามาคุมทีมแทน

 ซันเดอร์แลนด์
ทว่าวิลกินสันก็ไม่ได้ทำให้อะไรดีขึ้นเลย หลังเสมอแบล็คเบิร์นในเดือนมกราคมพวกเค้าก็แพ้ต่อเนื่อง มันทำให้วิลกินสันถูกปลดในเดือนมีนาคมแล้วเปลี่ยนมือให้มิค แม็คคาธีย์มาคุมต่อแต่ผลงานซันเดอร์แลนด์ก็ยังมีแต่แพ้อยู่เหมือนเดิม วันที่ 11 พฤษภาคม 2003 ซันเดอร์แลนด์เปิดบ้านแพ้อาร์เซนอลไป 0-4 เป็นการส่งท้าย การตกชั้นไม่ใช่เรื่องแปลกแต่ที่แย่กว่านับรวมเกมพ่ายนัดสุดท้ายซันเดอร์แลนด์ทำสถิติแพ้รวด 15 ในลีกซึ่งมันกลายเป็นสถิติแพ้รวดมากสุดของพรีเมียร์ลีก ณ เวลานั้น

 ซันเดอร์แลนด์
การตกชั้นครั้งนั้นของซันเดอร์แลนด์ยังคงตามมาด้วยสถิติงามไส้ในอีกหลายแง่มุม เมื่อพวกเค้ายิงประตูได้ 21 ลูกกลายเป็นทีมที่ยิงประตูได้น้อยสุดในลีกสูงสุดของอังกฤษ ในขณะที่การจบอันดับ 20 พรีเมียร์ลีกมี 19 แต้มก็กลายเป็นทีมที่มีแต้มน้อยสุดในพรีเมียร์ลีกด้วยเช่นกัน