ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…1 เมษายน 2009 ฟ้าขาวพ่ายยับต่อโบลิเวียเป็นสถิติ
Argentina
 

อาร์เจนตินาถึงบางช่วงเวลาจะห่างหายความสำเร็จไปบ้างแต่พวกเค้าก็ยังคงเป็นชาติชั้นนำสำหรับวงการลูกหนังอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนั่นทำให้ความพ่ายแพ้แบบมโหฬารต่อโบลิเวียในปี 2009 กลายเป็นปรากฏการณ์

Argentina

ในช่วงคัดฟุตบอลโลก 2010 อาร์เจนตินากำลังไปได้สวยต่อการไปเตะรอบสุดท้าย เมื่อพวกเค้าชนะ 5 เสมอ 4 และแพ้แค่เกมเดียว ในขณะที่โบลิเวียแพ้ 6 เสมอ 3 และชนะมาแค่ 2 เกม มันทำให้การเจอกันหนสองระหว่างทั้งสองทีมก็ไม่น่าจะมีอะไรพลิกโผหลังจากที่อาร์เจนตินาชนะเกมในบ้านมาก่อนแล้ว 3-0

Argentina

วันที่ 1 เมษายน 2009 อาร์เจนตินาต้องบุกไปลาปาซเพื่อแข่งขันกับโบลิเวีย โดยตัวสนามอยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเลราว 3,500 เมตรซึ่งแน่นอนว่าอากาศจะเบาบางกว่าและทำให้ทีมเยือนต้องหายใจลำบาก ทำให้อาร์เจนตินาที่ขึ้นนำก่อนตั้งแต่ 24 นาทีแรกจบเกมกลับแพ้ไปแบบสุดช็อค 1-6 ทัพฟ้าขาวแพ้ย่อยยับทั้งที่ในสนามวันนั้นซุปสตาร์ระดับเมสซี่และเตเวซก็อยู่ในสนาม แถมมันก็ยังเป็นการแพ้สกอร์สูงเทียบเท่ากับที่เคยปราชัยครั้งใหญ่สุดต่อเชกโกสโลวาเกียในปี 1958 เลยทีเดียว

Argentina

อย่างไรก็แล้วแต่ชัยชนะครั้งนั้นก็ไม่มีผลต่อการไปฟุตบอลโลกของโบลิเวีย เพราะบทสรุปพวกเค้าจบอันดับ 9 ในรอบคัดเลือก(โควตาอันดับ 1-6 จะได้ไปเตะรอบสุดท้าย)ส่วนอาร์เจนตินาที่พลาดท่าก็ยังเกาะกลุ่มจบอันดับ 4 ได้สิทธิไปเตะรอบสุดท้าย แต่ยังไงซะการไปเล่นฟุตบอลโลกที่แอฟริกาใต้ทัพฟ้าขาวต้องอายอีกรอบ เมื่อพวกเค้าจอดป้ายที่ในรอบ 8 ทีมด้วยแพ้เยอรมันไป 0-4