ข่าวฟุตบอลวันนี้ในอดีต…1 ธันวาคม 1994 เวเลซซาฟิลด์ คว้าแชมป์ อินเตอร์ฯ
buaksib sport news
เวเลซซาฟิลด์

ปี 1994 เป็นครั้งแรกที่สโมสรเวเลซซาฟิลด์ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันอินเตอร์คอนติเนนทัลคัพเป็นครั้งแรก แต่ถึงแม้ตัวแทนจากลีกฟ้าขาวจะเป็นน้องใหม่แต่พวกเค้าก็ทำผลงานไว้ลายด้วยการกำราบมิลานที่มีดีกรีเป็นแชมป์รายการนี้ถึงสามสมัยไปแบบสบายๆ

เวเลซซาฟิลด์
เวเลซซาฟิลด์คือสโมสรตัวแทนจากโซนชานเมืองตะวันออกของมหาครบูโนสไอเรส ยุคทองของพวกเค้าคือช่วงสั้นๆระหว่างช่วงต้นยุค 90 เมื่อเวเลซซาฟิลด์ได้คาลอส เบียงคี่เข้ามากุมบังเหียน พวกเค้าได้เป็นแชมป์ลีกอาร์เจนตินาหนแรกในปี 1993 ต่อยอดไปสู่การเป็นแชมป์ทวีปอย่างโคปา ริเบอร์ตาเดอเรสในปี 1994 แล้วนั่นเองที่ทำให้เวเลซซาฟิลด์ได้มีโอกาสร่วมการแข่งขันอินเตอร์คอนติเนนทัลคัพเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร

เวเลซซาฟิลด์
พวกเค้าเดินทางไปทำศึกชิงแชมป์ในปีอินเตอร์คอนติเนนทัลคัพ 1994 ที่สนามกีฬาแห่งชาติของประเทศญี่ปุ่น ต่อหน้าแฟนบอลกว่า 48,000 คน แล้วถึงแม้คู่ต่อกรจะเป็นถึงระดับเอซีมิลานที่ผ่านการเข้าชิงถ้วยใบนี้มาแล้วถึง 5 ครั้งแต่เวเลซซาฟิลด์ก็หากลัวไม่

เวเลซซาฟิลด์

วันที่ 1 ธันวาคม 1994 เวเลซซาฟิลด์เอาชนะมิลานไป 2-0 จากลูกจุดโทษของโรแบร์โต้ ทรอตต้าและโอมา อัซซาด นั่นจึงทำให้พวกเค้าจึงได้แชมป์อินเตอร์คอนติเนนทัลคัพเป็นครั้งแรก สื่อฟ้าขาวต่างยกย่องพัฒนาการของสโมสรเวเลซซาฟิลด์เป็นอย่างมากที่ขยับความสำเร็จของทีมได้แบบต่อเนื่อง แน่นอนว่าคาลอส เบียงคี่ได้เครดิตตรงนี้ไปเต็มๆ น่าเสียดายที่เบียงคี่อำลาทีมในปี 1996 เพื่อไปรับงานคุมโรม่าในอิตาลี่ หลังจากนั้นมาเวเลซซาฟิลด์ก็ยังไม่เคยประสบความสำเร็จในระดับสโมสรทวีปอเมริกาใต้หรือระดับสโมสรโลกอีกเลย

 

buaksib sport newsbuaksib sport news