ข่าวฟุตบอล“วรวีร์ มะกูดี” โว เคยทำบอลไทยลิขสิทธิ์ 6,000 ล้าน งงทำไมถอยหลัง
วรวีร์ มะกูดี

วรวีร์ มะกูดี โวว่าตัวเขามีความสามารถในการบริหารฟุตบอลไทย หลังจากที่เคยหาค่าลิขสิทธิ์ได้มากถึง 6,000 ล้านบาท

วรวีร์ มะกูดี โวว่าตัวเขามีความสามารถการบริหาร ฟุตบอลไทย หลังจากที่เคยขายลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด ได้มากถึง 6,000 ล้านบาท

สำหรับ บังยี เคยดำรงตำแหน่ง นายก ส.บอล หลายสมัย ก่อนจะแพ้การเลือกตั้งต่อ พล.ต.อ. ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

“จริงๆ รากฐานฟุตบอลปัจจุบันเราดีอยู่แล้ว สมัยก่อนผมเล่นฟุตบอล ธ.กรุงเทพ ได้ค่าแรงวันละ 60 บาท ซ้อมเสร็จเซ็นชื่อรับเงิน ทำไมผมถึงบอกว่ารากฐานปัจจุบันดีอยู่แล้ว ซึ่งผู้บริหารปัจจุบันต้องมีความรู้ และความสามารถ สำคัญคือความรู้ และความสามารถ สมัยที่ผมเป็นนายก ส.บอลฯ ผมทำให้ฟุตบอลไทยมีสิทธิประโยชน์หลักพันล้านบาทได้ ผมบริหารฟุตบอลทั้งระบบจน ทรูวิชั่นส์ ขอต่อสัญญา ทั้งชุดแรก 1,800 ล้านบาท และอีกชุดคือ 4,200 ล้านบาท รวมแล้วกว่า 6,000 ล้านบาท” บังยี กล่าว

“ผมชอบผู้สมัครทุกๆ ท่านที่ท่านได้เสนอตัวมาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ในตอนนี้ ฟุตบอลมันมีเรื่องหลักอยู่ 2 เรื่อง คือ 1.เรื่องทีมชาติไทยทุกระดับ และ 2.ฟุตบอลลีกอาชีพ ซึ่งผมโชคดีที่ผมเป็นผู้บริหารเอเอฟซี รวมถึงเมมเบอร์ฟีฟ่า ก็เอาความรู้ในเรื่องตรงนั้นมา ถ้าฟุตบอลลีกจะต้องจัดโครงสร้างใหม่ ต้องตั้ง บ.ไทยพรีเมียร์ลีก และโครงสร้างของสโมสรที่ทำให้เป็นสโมสรแบบนิติบุคคล เป็นรูปแบบอาชีพ”

“พูดถึงทีมชาติไทย ตอนนี้ผมว่าเขาพร้อมหมดแล้วนะครับ เด็กทีมชาติสมัยก่อนเล่นได้ครึ่งเดียว ครึ่งหลังลงมาหมดแรงแล้ว เดี่ยวนี้มันเป็นฟุตบอลอาชีพหมดแลเว เด็กพร้อม โค้ชพร้อม ผู้บริหารก็ต้องพร้อมเหมือนกัน เงินสิทธิประโยชน์ที่สมาคมหามาได้ ก็ต้องส่งกลับไปสู่พวกเขาเหมือนกัน เงินพวกนี้ไม่ต้องคิดเรื่องอื่น ต้องกลับไปให้เขาก่อน แต่ปัจจุบันผมไม่เข้าใจว่าผมทำรายได้มาให้ที่รวมๆ 6,000 ล้านบาท โดยเฉพาะปี 2563 ที่เป็นปีที่ได้ 1,200 ล้านบาท แต่ปัจจุบันไม่มีเงินกลับไปสู่สโมสร ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ฟุตบอลมันถอยหลังไปได้ยังไง”.