ข่าวฟุตบอลลือ “อองตวน กรีซมันน์” เจ็บปวด “เดเด้” ไม่เลือกเป็นกัปตันตราไก่
อองตวน กรีซมันน์

อองตวน กรีซมันน์ ผิดหวังและเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ไปสนับสนุน คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เป็นกัปตันทีมฝรั่งเศสคนใหม่

Le Figaro เปิดเผยว่า อองตวน กรีซมันน์ ดาวเตะของ แอตเลติโก้ มาดริด รู้สึกผิดหวังและเจ็บปวดอย่างรุนแรงที่ ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ ไม่เลือกให้เขาเป็นกัปตันทีมชาติฝรั่งเศสคนใหม่ต่อจาก อูโก้ โยริส

ตอนนี้ ทัพตราไก่ ต้องหากัปตันทีมใหม่เมื่อ โยริส ผู้รักษาประตู ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ประกาศรีไทร์หลังจบฟุตบอลโลก 2022 ที่ผ่านมา และมีรายงานว่า เดเด้ สนับสนุนให้ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ ขึ้นมารับตำแหน่ง

รายงานระบุว่า การตัดสินใจของ เดส์ชองส์ ได้สร้างความผิดหวังให้กับ กรีซมันน์ อย่างมาก หลังเจ้าตัวเชื่อว่าเขาคือผู้ที่เหมาะสมกับตำแหน่งดังกล่าว และรับใช้ทีมชาติมาอย่างยาวนานถึง 117 นัด นับตั้งแต่ปี 2014

ขณะที่สาเหตุที่ เดส์ชองส์ เลือก เอ็มบัปเป้ นั้น สื่อดังกล่าวระบุว่า เป็นการพิจารณาจากบุคลิก ฟอร์มการเล่นที่กาตาร์ และอายุที่ยังน้อย (24 ปี) จึงมองว่าแข้งปารีส แซงต์-แชร์กแมง จะมีส่วนร่วมกับทีมยาวนานกว่า

ส่วน กรีซมันน์ แม้มีข้อดีเรื่องประสบการณ์และความภักดีต่อ เดส์ชองส์ อีกทั้งยังเป็นผู้นำในทีม แถมฟอร์มก็ร้อนแรงกับ ตราหมี แต่อายุของเขาเข้าปีที่ 32 แล้ว ทำให้มองว่าอาจเล่นให้กับทีมชาติไม่นานมากนัก