ข่าวฟุตบอล“ลินิเกอร์” เชื่อ “อาร์เซน่อล” ใช้ความเจ็บปวดแย่งแชมป์ลีกจากเรือ
อาร์เซน่อล

แกรี่ ลินิเกอร์ มองว่า อาร์เซน่อล จะใช้ประสบการณ์และความผิดหวัง คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ได้

แกรี่ ลินิเกอร์ อดีตกองหน้าทีมชาติอังกฤษ มองว่า อาร์เซน่อล จะใช้ประสบการณ์และความผิดหวังเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ ลีกในฤดูกาลนี้ได้สำเร็จ

ซีซั่นก่อน ปืนใหญ่ โดน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แซงคว้าแชมป์ ในช่วงท้ายแต่ปีนี้ ลินิเกอร์ เชื่อว่าพวกเขาจะทำได้ “ผมยกให้ อาร์เซน่อล คว้าแชมป์ในซีซั่นนี้ บางทีเพื่อหลีกเลี่ยงการคาดหมาย”

“แต่ผมคิดว่าพวกเขามีซัมเมอร์ที่น่าประทับใจในการเสริมทัพ ซีซั่นก่อนพวกเขาเกือบได้แชมป์แต่พลาดไป มันจะเป็นประโยชน์ต่อทีมของ มิเกล อาร์เตต้า ในการแแย่งแช้ม เพราะพวกเขามีประสบการณ์มาแล้วจากปีก่อน”

นอกจากนี้ ลินิเกอร์ ยังพูดถึงค่าตัวของ เดแคลน ไรซ์ ที่แพงสุด 105 ล้านปอนด์ว่า “นักเตะค่าตัวแพงหลายคนพยายามในการรับมือกับความกดดันเรื่องค่าตัว แต่ผมไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับ เดแคลน ไรซ์ อดีตกัปตันทีมเวสต์แฮม”

“เขาเป็นนักเตะชั้นยอด เป็นกองกลางตัวรับที่ดี แต่สามารถทำอะไรได้มากกว่านั้น ไรซ์ เป็นผู้นำตัวจริงที่สามารวิ่งได้ตลอดเกม และบุกไปสร้างผลงานในแดนหน้าได้หากมีบอลอยู่ที่เท้า แน่นอนเงิน 105 ล้านปอนด์มันสูงมาก”

“แต่เขาจะไม่กดดันเหมือนกับพวกกองหน้าที่ย้ายทีมด้วยค่าตัวมหาศาล เพราะพวกเขาถูกตัดสินจากสถิติการยิงประตูเสมอ ผมอยากเห็น ไรซ์ ยิงประตูมากขึ้น แต่ไม่มีใครคาดหวังสิ่งนี้จากเขา”