ข่าวฟุตบอล ลาลีกา สเปนลอว์เรนสัน เชื่อ ลิเวอร์พูล จะไม่พลาดซ้ำรอยอดีตปล่อยขาย “ซาล่าห์”
มาร์ค ลอว์เรนสัน
มาร์ค ลอว์เรนสัน

มาร์ค ลอว์เรนสัน อดีตดาวเตะรุ่นเก๋าทีม ลิเวอร์พูล เชื่อมั่นในสโมสรที่เคยค่าแข้งว่าจะไม่ซ้ำรอยในอดีตเหมือน ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ โดยการปล่อยทิ้งนักเตะที่ดีที่สุดอย่าง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ ออกซัมเมอร์นี้

ดูจากผลงานที่ผ่านมาของดาวเตะซัลโว 43 ประตู รวมทุกรายการในซีซั่นนี้ก่อให้เกิดกระแสข่าวลือตามมาว่า เรอัล มาดริด ยักษ์ใหญ่แห่ง ลา ลีกา อยากได้ไปร่วมทีมแม้ค่าตัวพุ่งกระฉูด 150 ล้านปอนด์

อย่างไรก็ตาม ลอว์เรนสัน ในฐานะอดีตนักเตะ ลิเวอร์พูล ชี้แม้ที่ผ่านมาสโมสรแห่งนี้ดำเนินธุรกิจการขายนักเตะทำกำไรหลายเท่าเหมือนเช่นปล่อย คูตินโญ่ ได้ราคาสูงถึง 142 ล้านปอนด์แต่กรณี ซาล่าห์ ถือเป็นข้อยกเว้น

“โชคร้ายที่เราเคยมีประวัติศาสตร์การขายนักเตะระดับสตาร์ออกไปและนี่คือสิ่งที่สโมสรฟุตบอลทำกันอย่างเป็นปกติ แต่ผมไม่เห็นว่ามันจะใช้ได้ทุกกรณี” อดีตกองหลังทีมลิเวอร์พูลยืนกรานผ่านหนังสือพิมพ์ชื่อดัง ดิ เดลี่ย์ เอ็กเพรสส์

“ซาล่าห์ค้นเจอแนวทางการเล่นที่เขารักภายใต้บัญชาของ เยอร์เก้น คล็อปป์ เขารักเพื่อนร่วมทีมของเขาและเขากลายเป็นศูนย์รวมของลิเวอร์พูลไปแล้ว”

“เขามีเงินมากมายอยู่แล้วยกเว้นเสียแต่ว่า เรอัล มาดริด จะจ่ายค่าเหนื่อยเป็น 3 เท่า แต่ผมไม่คิดว่าเขาจะไป แม้คุณไม่มีทางรู้ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น”