ข่าวฟุตบอลรูนี่ย์ โวยแข้งผี หมดใจขาดความทุ่มเท พ้ายหงส์ยับ
เวย์น รูนี่ย์, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานนักเตะชาวอังกฤษ ตำหนิเหล่าผู้เล่นของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ขาดทั้งความทุ่มเทและความมุ่งมั่นในเกมที่ปราชัยต่อ ลิเวอร์พูล 5-0

เวย์น รูนี่ย์ ตำนานดาวยิงสูงสุดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้เริ่มต้นด้วยการพูดถึงอนาคตของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ โดยไม่ได้แสดงความคิดเห็นว่ากุนซือชาวนอร์เวย์ สมควรได้รับโอกาสต่อไปหรือไม่

“พวกเบื้องบนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือมีแต่คนที่มีการศึกษาดีมาก ๆ ผมมั่นใจว่าพวกเขาจะมองทุกอย่างว่าจะก้าวต่อไปอย่างไรในอนาคตอันใกล้ พวกเขาจะให้โอกาส โอเล่ กุนนาร์ โซลชาร์ ต่อไปหรือไม่”

“นักเตะก็ต้องตั้งคำถามกับตัวเองและย้อนมามองตัวเองด้วย คือมันง่ายเกินไปที่ผู้จัดการทีมจะรับคำด่าไว้ทั้งหมด เวลาที่นักเตะได้รับเงินมหาศาลในการทำงาน ซึ่งผมคิดว่าพวกเขาทำได้ไม่ดีพอหรอกนะ”

“นักเตะพวกนั้นมีความรับผิดชอบมหาศาล พวกเขาคือผู้เล่นระดับโลก เป็นพวกแข้งทีมชาติและสโมสรอย่างแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องการอะไรที่มันมากกว่านี้ นักเตะพวกนั้นจะต้องรู้สึกเจ็บปวดเวลาที่พวกเขาพ่ายแพ้”

“สโมสรแห่งนี้ความคาดหวังมันสูง ความกดดันด้วย ผมมองเห็นนักเตะหลายคนไม่พร้อมที่จะวิ่งกลับมาข้างหลัง ไม่พร้อมที่จะเล่นเกมรับ ไม่พร้อมที่จะยอมเสี่ยงทุกอย่าง ซึ่งมันเป็นเรื่องที่ยอมรับไม่ได้”

“คุณจะบอกผมว่านี่คือความผิดของผู้จัดการทีม หรือว่าความผิดของนักเตะกันล่ะ? ผมไม่รู้หรอก”