ข่าวฟุตบอลรูนีย์ แนะผี โละแข้งหลายรายสร้างทีมมี “บรูโน แฟร์นันด์ส” เป็นศูนย์กลาง
บรูโน แฟร์นันด์ส

เวย์น รูนีย์ แนะนำให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปล่อยนักเตะหลายรายออกไปจากทีมและสร้างขึ้นมาใหม่ โดยมี บรูโน แฟร์นันด์ส เป็นจุดศูนย์กลาง

เวย์น รูนีย์ เชื่อว่า บรูโน แฟร์นันด์ส เหมาะสมที่จะถูกวางตัวเป็นศูนย์กลางของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และโละนักเตะหลายรายออกไป

แมนฯยูไนเต็ด มีผลงานที่น่าผิดหวังหลังปัจจุบัน รั้งอันดับ 8 ของ พรีเมียร์ลีก และยังมีลุ้นในเอฟเอ คัพ ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ ไปพบกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“คุณต้องสร้างทีมโดยที่มี บรูโน่ เป็นแกนกลาง เขามีคุณภาพที่ยอดเยี่ยมและมีจิตวิญญาณนักสู้อยู่ในตัว จากนั้นผมก็คิดว่าพวกเขาควรจะโละที่เหลือทิ้งไปให้หมดซะ บางทีการที่คุณเก็บนักเตะดาวรุ่งไว้รวมถึงนักเตะอย่าง บรูโน่ ผมคิดว่ามันจะสามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ได้ แม้มันอาจจะไม่ใช่ในหนึ่งปี แต่ก็คงอีกไม่กี่ปีข้างหน้าอย่างแน่นอน” รูนีย์ กล่าว

ผมคิดว่าเขา (โอนาน่า) ออกสตาร์ตได้ไม่ดีเท่าไหร่ แต่หลังจากนั้นเขาทำผลงานได้ดีขึ้นเรื่อยๆ สำหรับผมแล้ว ดาโลต์ เล่นได้ดี แม็กไกวร์ ก็ไม่แย่ แต่หากต้องการจะชนะการแข่งขันที่นี่ พวกเขาต้องการผู้เล่นที่ดีกว่านี้ อย่าเข้าใจผมผิด ผู้เล่นเหล่านี้พวกเขาเป็นนักเตะที่ดี แต่หากแข่งขันกับทีที่มาตรฐานสูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้, ลิเวอร์พูล และ อาร์เซนอล พวกเขาต้องการนักเตะที่ดีกว่านี้”

เคส มาร์คัส แรชฟอร์ด เราต่างทราบขีดความสามารถของเขา แต่ผมมองว่านี่คงถึงเวลาแล้วที่เขาอาจจะต้องเปลี่ยนบรรยากาศไปหาประสบการณ์ที่อื่น ๆ บ้าง เขาต้องถามคำถามนั้นกับตัวเอง แม้ผมอยากให้เขาอยู่และทำลายสถิติที่สโมสรแห่งนี้ แต่บางครั้งการอยู่กับอะไรเดิม ๆ มันก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ทั้งสโมสรและตัวนักเตะเอง”