ข่าวฟุตบอล“รูนีย์” ยก “เออร์ลิ่ง ฮาลันด์” เก่งสุดในโลกคู่ควรบัลลงดอร์
เออร์ลิ่ง ฮาลันด์

เวย์น รูนีย์ ยกให้ เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ เป็นนักเตะที่เก่งที่สุดในโลกตอนนี้ และมีดีพอที่จะได้ลุ้นรางวัลบัลลงดอร์

เวย์น รูนีย์  ออกมาชื่นชม เออร์ลิ่ง ฮาลันด์ ดาวยิงฟอร์มแรงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ว่าเป็นนัเกตะที่เก่งที่สุดของโลกในปัจจุบัน หลังถล่มไปแล้ว 48 ประตูจากการเล่น 42 นัดรวมทุกรายการในซีซั่นนี้

“เออร์ลิง​ ฮาลันด์ คือนักเตะที่เก่งที่สุดของโลกตอนนี้ แน่นอนว่า ลิโอเนล เมสซี่ เป็นนักเตะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล แต่ตอนนี้ไม่มีใครที่เล่นได้ดีไปกว่ากองหน้าที่ทำให้ผมตื่นเต้นกับระดับที่เขากำลังก้าวไปถึง”

“ต่อให้ผมจะเคยทำลายสถิติเหล่านั้นมาก่อนเหมือนกันก็ตาม เขาเป็นคนที่เก่งที่สุดของโลก เมื่อพิจารณาจากตัวเลขสถิติที่เขาทำได้ ฟอร์มการเล่นของเขา และสภาพจิตใจที่เขาแสดงออกมา”

“ถ้าคุณคิดถึงเรื่องที่ว่าใครจะเป็นคนได้บัลงดอร์  มันก็ต้องเป็นเขา ถ้าเขายังสามารถรักษาฟอร์มแบบในฤดูกาลนี้ได้ แล้วทำไมเขาถึงจะไม่สามารถทำได้ล่ะ ผลงาน 224 ประตู จาก 264 เกมถือเป็นผลงานที่มาตรฐานไม่ตกเลย”

“เราเคยมียุคของ เมสซี่ กับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แต่ตอนนี้มันเป็นยุคของเขา มันเป็นยุคของ ฮาลันด์ กับ คิลิยัน เอ็มบัปเป้ เมื่อนักเตะที่มีพรสวรรค์ระดับเขากำลังเล่นอยู่ คุณก็ต้องเพลิดเพลินไปกับการเล่นของเขา”

“ต่อให้เขาเป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก็ตาม ตอนที่เขาโดนล้อหลังจบเกมคอมมิวนิตี้ ชิลด์ ผมยังเคยบอกว่าว่าผมไม่กังขาตัวเขาสักนิด รวมถึงบอกว่าเขาจะเป็นจุดที่สร้างความแตกต่างในการลุ้นแชมป์ได้”

ผมรู้สึกเสมอว่าเขาเป็นนักเตะที่จะพา ซิตี้ ไปยังจุดที่พวกเขาจำเป็นต้องไปถึง แต่ผมเดาผิดอย่างหนึ่ง ผมเคยบอกว่า ฮาลันด์ ดีพอจะยิงในพรีเมียร์ ลีก 1 ลูกต่อ 1 เกมแต่กลายเป็นว่าตอนนี้เขายิง 32 ลูกจาก 28 นัดในลีก มันหาได้ยากมาก ที่จะมีคนจบสกอร์ได้คมขนาดนี้ รูนีย์ กล่าว