ข่าวฟุตบอล“ริโอ” เชื่อ “แมนเชสเตอร์ ซิตี้” ดีพอทาบสถิติผีคว้าทริปเปิ้ลแชมป์
แมนเชสเตอร์ ซิตี้

ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ในซีซั่นนี้ ต่อจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มองว่าในฤดูกาลนี้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีโอกาสสูงที่จะคว้าทริปเปิ้ลแชมป์ หลังเพิ่งเปิดบ้านถล่ม อาร์เซน่อล 4-1 ไล่จี้เหลือ 2 แต้ม และแข่งน้อยกว่า 2 นัด

ที่ผ่านมา แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เป็นเพียงทีมเดียวในอังกฤษ ที่เคยคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลเดียว เมื่อปี 1999 ที่คว้า พรีเมียร์ ลีก, เอฟเอ คัพ และ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ซึ่ง ริโอ มองว่า เรือใบสีฟ้า มีลุ้นทาบสถิตินี้

“ผมคิดว่าคงโง่มากถ้าคุณกาชื่อพวกเขา และบอกว่าไม่มีทาง พวกเขาสามารถชนะได้ทุกเกมด้วยโปรแกรมการแข่งขันที่กำลังจะมาถึง และพิสูจน์ให้เห็นแล้วด้วยจำนวนแต้มที่พวกเขาทำได้ในช่วง 2-3 ซีซั่นที่ผ่านมา”

“อุปสรรคสำคัญคือ เรอัล มาดริด ไม่ว่าพวกเขาจะฟอร์มแบบไหนก่อนเกมนั้น เราได้เห็นประวัติศาสตร์ที่พวกเขามีในแชมเปี้ยนส์ ลีกแล้ว พวกเขาสามารถเรียกฟอร์มสุดยอดออกมา พวกเขามีนักเตะประสบการณ์ระดับโลกอยู่ทั่วสนาม และประสบการณ์ที่พร้อมรับมือ แมนฯ ซิตี้”

“นี่คืออุปสรรคใหญ่ จากนั้นดาร์บี้แมตช์ในศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ คุณไม่มีทางรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น พวกเขาจะเป็นทีมเต็ง พวกเขาจะทำมันได้มั้ยน่ะเหรอ? แน่นอน พวกเขาจะทำได้” ริโอ กล่าว