ข่าวฟุตบอล“ริโอ” จวก “แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด” ย่ำแย่พ่าย เซบีย่า ร่วงยูโรปา
ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่ หลังตกรอบ ยูโรปา ลีก แต่มีโอกาสจบซีซั่นได้ดีกว่า อาร์เซน่อล

ริโอ เฟอร์ดินานด์ มองว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มีผลงานที่ย่ำแย่ หลังพ่าย เซบีย่า ตกรอบ ยูโรปา ลีก แต่มีโอกาสจบซีซั่นได้ดีกว่า อาร์เซน่อล ถ้าหากพลาดแชมป์พรีเมียร์ ลีก

“ย่ำแย่ เราสู้ไม่ได้เลย คุณไม่สามารถหาคำที่ดูดีกว่านี้ได้แล้ว เมื่อเล่นเกมระดับนั้น คุณต้องทำผลงานให้ดี พวกเขาเริ่มเกมในสภาพเดียวกับตอนจบเกมที่แล้ว หายนะชัดๆ”

“ผมบอกว่าถ้าจบอันดับ 4 และคว้าคาราบาว คัพ แมนฯ ยูไนเต็ด คงมีซีซั่นที่ดีกว่า อาร์เซน่อล หากพวกเขาจบรองแชมป์และไร้ถ้วยรางวัล แต่นั่นไม่ใช่ประเด็นที่ผมพูดถึง”

“ประเด็นคือฝ่ายไหนแฮปปี้กว่ากัน ถ้าคุณรีไทร์ บางคนจะพูดถึงอดีตว่า ซีซั่นนั้นมันดีจังเลย พวกเขาคงไม่พูดถึงซีซั่นที่จบอันดับ 2 หรอก ผมจำไม่ได้เลยว่ามีปีไหนที่ผมจบอันดับ 2”

“ผมจำได้แค่ปีที่คว้าแชมป์ ไม่ว่าจะเป็นแชมป์คาราบาว คัพ แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือพรีเมียร์ ลีก คุณจำตอนที่จบอันดับ 2,3 หรือ 4 ไม่ได้หรอก มันไม่สำคัญ หากคุณต้องการชนะและคว้าแชมป์”

อาร์เซน่อล เป็นแบบนั้นในตอนนี้ พวกเขาพยายามพัฒนาจากทีมที่หวังโควต้าแชมเปี้ยนส์ ลีก เป็นการคว้าถ้วยรางวัล หากพวกเขายังคิดว่าอันดับ 2 ก็ดีแล้ว พวกเขาก็หยุดตรงนั้น และเป็นันดับ 2 ต่อไป ริโอ กล่าว