ข่าวฟุตบอล ไทยลีกราเยวัช แจงเหตุเลือกชุดเดิมลุยคิงส์คัพ พร้อมเผยสไตล์การเล่น
มิโลวาน ราเยวัช
มิโลวาน ราเยวัช

มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย แถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 ระหว่างวันที่ 22 และ 25 มีนาคม 2561 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน

โดยการแข่งขันครั้งนี้มี 4 ชาติ ร่วมแข่งขัน ประกอบไปด้วยทีมชาติไทย แชมป์เก่า 15 สมัย.ทีมชาติสโลวาเกีย, ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และทีมชาติกาบอง ทางด้าน มิโลวาน ราเยวัช กุนซือทีมชาติไทย กล่าวถึงเหตุผลการเลือกตัวผู้เล่นในศึกคิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 ว่า

“การที่เราเรียกนักเตะชุดเดิมมาติดทีม เพราะว่าเรามีเวลาคัดเลือกตัวนักเตะน้อย เนื่องจากการแข่งขันไทยลีก เพิ่งเปิดฤดูกาล ซึ่งนักเตะทั้งหมดนั้นรู้ระบบและวิธีการเล่นอยู่แล้ว ทำให้ไม่ได้ปรับตัวอะไรมาก นอกจากนี้เรายังมีการเรียกผู้เล่นดาวรุ่งบางคนมีติดทีม เพื่อสร้างรากฐานสู่อนาคตต่อไป ส่วนในการแข่งขันรายการต่อไปผมมั่นใจว่าจะมีผู้เล่นหน้าใหม่ๆ เข้ามาติดทีมชาติไทยแน่นอน”

“ส่วนสไตล์การเล่นนั้น ผมไม่ได้ระบุว่าจะต้องเล่นเกมรุกหรือเกมรับ เพราะว่าฟุตบอลต้องเล่นทั้งสองอย่างให้กลมกลืนกันอยู่แล้ว ดังนั้นเราต้องเล่นทั้งเกมรุกและเกมรับ เพื่อได้ผลการแข่งขันที่ดีครับ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์ คัพ ครั้งที่ 46 รอบแรกจะมีขึ้นวันที่ 22 มีนาคม 2561 คู่แรก ทีมชาติสโลวาเกีย พบกับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เวลา 16.30 น. คู่ที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติกาบอง เวลา 19.30 น. ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้ง 2 คู่ ส่วนรอบชิงชนะเลิศจะมีขึ้นในวันที่ 25 มีนาคม 2561 เวลา 19.30 น. ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 จะแข่งขันในเวลา 16.30 น. โดยเกมทุกนัดจะถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐทีวี