ข่าวฟุตบอลราฟา ยอมรับท็อฟฟี่โดนนำก่อนไล่ยิงแซงไม่ดีต่อสุขภาพ
ราฟาเอล เบนิเตซ

ราฟาเอล เบนิเตซ กุนซือของสโมสร “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน ยอมรับว่าคงจะดีกับสุขภาพของเขามากกว่าหากลูกทีมเป็นฝ่ายยิงประตูก่อน หลังพลิกเอาชนะสโมสร เบิร์นลี่ย์ สุดมันเมื่อคืนนี้

กระทั่งสโมสร “ท็อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดบ้านปราบ “เดอะคลาเรตส์” เบิร์นลี่ย์ ด้วยสกอร์ 3-1 ในเกมพรีเมียร์ลีกเมื่อคืนนี้ ซึ่งทำให้พวกเขามีแต้มเท่ากลุ่มจ่าฝูง แต่ยังมีผลต่างประตูได้เสียที่เป็นรอง

ผู้มาเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำไปก่อนจากลูกโขกของ เบน มี ในนาทีที่ 53 แต่เจ้าบ้านก็มายิงคืนได้ถึง 3 ลูกรวด ทำให้พวกเขาคว้าชัยชนะต่อหน้าแฟนบอลของตัวเองได้สำเร็จ

ราฟาเอล เบนิเตซ ยอมรับว่าการคว้าชัยชนะในรังเหย้าของตัวเองเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่จะดีต่อสุขภาพกว่านี้หากลูกทีมของเขาเป็นฝ่ายยิงขึ้นนำได้ก่อน

เมื่อถูกถามว่าเขาปรับทีมอย่างไรบ้างให้พลิกกับมาชนะได้ กุนซือเลือดกระทิงตอบว่า “ก็ไม่มากเท่าไหร่ คุณเห็นได้ตั้งแต่นาทีแรกและทุกๆนาทีของเกมว่าพวกเขาทุ่มเทกันขนาดไหน”

“พวกเขาอยากคว้าชัยชนะและพร้อมจะแข่งขัน พวกเขามีความกระหายและอยากทำผลงานให้ดี เมื่อคุณเจอปัญหา, อย่างการเสียประตูก่อน, มันทำให้พวกเขาตอบสนอง ผมคิดว่าแฟนบอลก็อยากมีส่วนร่วมและส่งแรงช่วยให้พวกเขาทำมันได้สำเร็จ”

“ผู้จัดการทีมทุกคนต่างก็อยากคว้าชัยชนะ แต่เมื่อคุณชนะในบ้านต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง แน่นอนว่าคุณต้องเอ็นจอยกับมัน”

“หวังว่าครั้งหน้าเราจะเป็นฝ่ายทำประตูได้ก่อน เพราะมันจะดีกับสุขภาพของผมมากกว่า”