ข่าวฟุตบอล ไทยลีกยุน จุง ฮวาน โค้ชใหม่ป้ายแดง กิเลนผยอง กล่าวเปิดใจเป็นครั้งแรก
ยุน จุง ฮวาน
ยุน จุง ฮวาน

ยุน จุง ฮวาน กุนซือคนใหม่แกะกล่องของ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดใจต้องการพา “กิเลนผยอง” กลับไปอยู่ในจุดที่ควรอยู่อีกครั้ง ในการให้สัมภาษณ์เปิดตัวกับสื่อมวลชนครั้งแรก บ่ายวันอังคารที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา

กุนซือหนุ่มใหญ่ชาวเกาหลีใต้ จะเข้ามารับตำแหน่งเฮดโค้ชของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่มีผลงานผิดความคาดหมาย พ่ายแพ้ไปถึง 5 นัด จากการลงสนาม 7 นัดแรก จมอยู่อันดับสุดท้ายของ โตโยต้า ไทยลีก ในตอนนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับสื่อครั้งแรก ยุน เผยว่า เขามีแผนที่จะไปเรียนต่อทางด้านฟุตบอลที่ยุโรป แต่เมื่อโอกาสการทำงานที่เมืองทอง ยูไนเต็ด ปรากฏขึ้น เขาก็เลือกที่จะรับความท้าทายนี้ และต้องการที่จะพา “กิเลนผยอง” กลับไปอยู่ในกลุ่มหัวตารางให้ได้อีกครั้ง

“หลังจากที่ผมออกจาก เซเรโซ โอซากา เมื่อปีที่แล้ว ผมมีแผนที่จะเรียนต่อทางด้านฟุตบอลที่ยุโรป” กุนซือวัย 46 ปีกล่าว

“แต่เมื่อได้รับข้อเสนอจากเมืองทองฯ ซึ่งผมคุ้นเคยกับพวกเขาอยู่แล้ว และรู้สึกว่าเป็นงานที่น่าสนใจ ผมจึงตัดสินใจเปลี่ยนแผนเพื่อมารับงานนี้ครับ”

“ผมเพิ่งมาถึงไทยได้เพียง 2 วันเท่านั้น ผมยังต้องทำความคุ้นเคยกับนักเตะ ทำความเข้าใจพวกเขาไปก่อน ก่อนที่จะวางแผนขั้นต่อไป ซึ่งเรายังมีเวลาไม่มากนัก”

“เราต้องทำความเข้าใจทีม ทำความเข้าใจนักเตะ สิ่งที่สำคัญคือการรวมใจนักเตะกลับมา”

“เรายังไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ที่แย่ที่สุด เรายังสามารถหาทางกลับไปได้”

“ชื่อเสียงของเรานั้นสั่งสมมานาน มันไม่หายไปง่ายๆ แน่นอนว่าเราจะกลับไปยังจุดเดิมได้ ผมต้องการที่จะพาทีมกลับไปยังหัวตาราง”

กุนซือชาวเกาหลีใต้วัย 46 ปี มีประสบการณ์โชกโชนในเวทีระดับเอเชีย โดยเขาเคยคุมทีม ซางัน โทสุ, อุลซาน ฮุนได และ เซเรโซ โอซากา มาก่อนที่จะรับงานที่ เอสซีจี สเตเดียม โดย ยุน จุง ฮวาน ยังเป็นกุนซือต่างชาติชาวเอเชียคนแรกในประวัติสโมสรอีกด้วย

ขอขอบคุณ : FOX SPORTS Asia