ข่าวฟุตบอล“มิเกล อาร์เตต้า” ไม่โอเคปืนชวดชัยเหมือนทำ2แต้มหลุดมือ
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ “ปืนใหญ่” อาร์เซนอล สุดเซ็งชวดเก็บชัยในศึกพรีเมียร์ลีกนัดเปิดบ้านเสมอ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ 2-2 เพราะเหมือนกับว่าได้ทำ 2 คะแนนหลุดมือไปแบบดื้อๆ เลย

เนื่องจาก อาร์เซนอล ทำผลงานในภาพรวมได้ดีกว่าตามสายตาของกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า นั่นเอง แต่เป็นเพราะความผิดพลาดในจังหวะที่เสียทั้ง 2 ประตู จึงต้องจำใจเก็บได้เพียงแค่แต้มเดียวเท่านั้น

“เรารู้สึกเหมือนเสีย 2 คะแนน มันเป็นเรื่องจริงที่มีการเปลี่ยนไปมาเยอะในการครองเกม แต่โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเราคอนโทรลได้มากกว่า และครองเกมได้มากกว่า เราทำประตูได้ แต่พวกเขาก็เอาคืนได้ทันที” อาร์เตต้า กล่าว

“เราพลาดโอกาสครั้งใหญ่ที่เรามีกับ กาเบรียล เชซุส ซึ่งเป็นช่วงเวลาสำคัญของเรา เมื่อเป็นแบบนั้น เราก็ยังคงต้องอยู่ในเกมต่อไป เราออกสตาร์ทได้ค่อนข้างดี เราทำประตูได้ แต่ในทันทีเราก็เสียประตู ดังนั้นในเรื่องของอารมณ์มันจึงเป็นอะไรที่ยาก”

“ผมคิดว่าเราต้องดิ้นรนในช่วง 10 หรือ 15 นาทีถัดมา เราขาดความแน่นอนกับบอลอย่างมาก และมันก็เหมือนกับเกมบอสเก็ตบอลเลย แต่ผมคิดว่าช่วงท้ายเราพยายามกดดันเต็มที่ แต่ก็ไม่สามารถคว้าชัยได้ ชัดเจนว่าเราผิดหวังกับวิธีที่เราเสียประตู แต่แน่นอนว่านี่คือฟุตบอล และคุณต้องอยู่กับสิ่งนั้น”