ข่าวฟุตบอล“มิเกล อาร์เตต้า” เร้าปืนเดินหน้าต่อเชื่อเรือสะดุดได้
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่า อาร์เซนอล ต้องพยายามเดินหน้าเก็บชัยชนะทุกเกม และเชื่อว่าคู่แข่งลุ้นแย่งแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จะสะดุด

มิเกล อาร์เตต้า เชื่อว่า อาร์เซนอล จะต้องพยายามเดินหน้าคว้าชัยชนะในทุกเกมที่เหลือ เพราะเชื่อว่าคู่แข่งจะสะดุด

เกมล่าสุด อาร์เซนอล เอาชนะ บอร์นมัธ และยังเป็นจ่าฝูงมีแต้มเหนือ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 1 แต้ม แต่ลงแข่งมากกว่า 1 นัด

“สัปดาห์ที่แล้วเราชนะสองเกมยากๆ จากนั้นเราก็รออะไรบางอย่าง แต่มันไม่เกิดขึ้น ดังนั้นเราต้องเดินหน้าต่อไปและภาวนาให้ทุกอย่างเป็นใจ ผมไม่เคยคิดว่าเกมนี้จะเป็นเกมที่ง่าย เราเริ่มต้นเกมได้ดีบางทีอาจจะดีที่สุดในครึ่งแรกที่เราเล่นมาทั้งฤดูกาลนี้ ผมคิดว่ามันเหลือเชื่อมาก เรามีความไหลรื่น เราครองบอลได้ เราเล่นเกมรุกได้อย่างเกรี้ยวกราด เรามีโอกาสมากมาย มันควรจะเป็นสาม, สี่หรือห้าประตูในครึ่งแรก แต่เราทำไม่ได้ เราได้แค่ประตูเดียว” อาร์เตต้า กล่าว

“ต้องยกเครดิตให้ บอร์นมัธ ด้วย พวกเขาสร้างโอกาสได้เช่นกัน บอร์นมัธทำให้เราเกิดปัญหาบางอย่าง แต่เราทำให้ทุกอย่างให้มาอยู่ในจุดที่เราต้องการได้ ซึ่งผมมีความสุขจริงๆ และเรามีความเด็ดขาดหน้าปากประตู มันทำให้เราได้ประตูเพิ่ม และคลีนชีต เรานำแค่ 1-0 คู่แข่งของเรามีคุณภาพ เรารู้ดีว่าหากเราไม่ได้ประตูที่สอง สาม หรือสี่ในครึ่งแรก เกมก็อาจเปลี่ยนแปลงได้ เราไม่ปล่อยให้มันเป็นแบบนั้น”

“สำหรับ รายา เราพอใจมาก มันเป็นความสำเร็จของทีมแม้จะยังเหลือเกมให้เล่น มันเป็นรากฐานของการคว้าแชมป์ ทุกคนรวมถึง ดาบิด ทุ่มเทกันได้เป็นอย่างดี ไคเหลือเชื่อมากในวันนี้ บอกตามตรงเขามีทุกอย่างในตัว เขาเก็บบอลได้ และกดดันคู่แข่งได้ เขาเชื่อมเกมได้ เขาเข้าใจเกม เขาเยี่ยมมากในวันนี้ ประตูที่ถูกริบ? บอกตรงๆผมไม่เห็นเหตุการณ์ ผมไม่เห็น ผมจึงคอมเมนต์ไม่ได้ ผมไม่เห็นว่า ดาบิด โดนทำฟาวล์หรือเปล่า มันอยู่ไกลมาก”

“ผมคิดว่าผลงานของเหล่านักเตะใหม่ส่งผลอย่างมาก มันเป็นสิ่งที่เรามองหามาตลอด หากเราจะใช้จ่ายเงิน เราก็ควรทำมันอย่างชาญฉลาดและมีประสิทธิภาพมากที่สุด เรามีความสุขมากกับระบบคัดสรรที่เรามี มมันสร้างผลกระทบอย่างมากในทีม พวกเขาสร้างผลกระทบเชิงบวกที่ใหญ่มากสำหรับทีม เกมวันนี้พวกเขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม และถ้าเราต้องการอยู่ในจุดที่เราเป็นอยู่ เราจำเป็นต้องมีนักเตะแบบนี้”