ข่าวฟุตบอล“มิเกล อาร์เตต้า” รับปืนสู้เรือไม่ได้เลย แต่ยังไม่ยอมแพ้เพื่อแชมป์ลีก
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่า อาร์เซน่อล เทียบระดับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไม่ติดเลย แต่ยังไม่ยอมแพ้ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

มิเกล อาร์เตต้า นายใหญ่ของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่าพวกเขาเล่นไม่ได้ใกล้เคียงระดับของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แม้แต่นิดเดียว หลังบุกไปพ่ายยับ 1-4 โดนไล่จี้เหลือแค่ 2 แต้ม แต่ยืนยันว่ายังไม่ยอมแพ้ในการลุ้นแชมป์พรีเมียร์ ลีก

“วันนี้เราพ่ายแพ้ให้กับทีมที่ดีกว่า แมนฯ ซิตี้ เล่นได้อย่างน่าทึ่ง การเทียบระดับของ แมนฯ ซิตี้ เป็นเรื่องยาก และวันนี้เราก็ไม่ได้ใกล้เคียงแม้แต่น้อย เกมนี้เราต้องการเปลี่ยนแปลงแท็คติกบางอย่าง แต่ช่วง 30 นาทีแรกเราพลาดเรื่องพื้นฐานสำหรับการเจอทีมระดับท็อป และก็ถูกลงโทษอย่างรวดเร็ว”

“แมนฯ ซิตี้ เหนือกว่าเราอย่างชัดเจนในทุกด้าน พวกเขาชนะการดวลตัวต่อตัว เราเสียประตูจากจังหวะทุ่มและจังหวะลูกตั้งเตะ เราไม่สามารถสู้กับ แมนฯ ซิตี้ ได้เลย เรารู้อยู่แล้วว่าพวกเขามีความสามารสำหรับการเล่นบอลไดเร็คต์ แต่เราไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่ถูกต้องในการรับมือ”

“มันเป็นค่ำคืนที่ยากแต่เราต้องยืนหยัดและมองไปที่ภาพรวม ความจริงคือฤดูกาลนี้เรากำลังแย่งแชมป์กับ แมนฯ ซิตี้ ซึ่งนั้นเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม แต่เราจะไม่ยอมแพ้ ยังเหลือการแข่งขันอีก 5 นัด และอะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้”

“ตลอดหลายปีหลังผมเห็นเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นในลีกนี้ ตอนเริ่มฤดูกาล ผู้คนบอกว่าเราจะจบอันดับ 6 หรือ 7 ดังนั้นลูกทีมสมควรได้รับเครดิตอย่างมากสำหรับตำแหน่งที่เรากำลังอยู่ในช่วง 9 เดือนหลัง” อาร์เตต้า กล่าว