ข่าวฟุตบอล“มิเกล อาร์เตต้า” รับปืนขาดประสบการณ์ชี้ต้องมูฟออนให้ไว
มิเกล อาร์เตต้า, อาร์เซนอล, บาเยิร์น มิวนิค

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่า อาร์เซนอล แพ้เพราะเรื่องประสบการณ์และกระตุ้นทีมต้องเดินหน้าต่อ ในเกมที่เหลือ

มิเกล อาร์เตต้า ยอมรับว่า อาร์เซนอล แพ้ เพราะเรื่องของประสบการณ์ และต้องพยายามมูฟออนให้ไว เพื่อเดินหน้าต่อในเกมลีก

สำหรับ อาร์เซนอล บุกไปพ่ายต่อ บาเยิร์น มิวนิค และต้องตกรอบ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ไป

“ในตอนนี้ ห้องแต่งตัวเต็มไปด้วยอารมณ์หงุดหงิดและผิดหวัง ผมไม่สามารถหาคำพูดที่เหมาะสมเพื่อปลอบใจพวกเขา หวังว่าผมจะทำได้ เราพยายามต่อสู้กับทีมที่เปี่ยมไปด้วยประสบการณ์ ตลอดทั้งเกมมีความแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น มีหลายจังหวะที่เราเล่นได้ดีกว่า แต่เรามอบโอกาสให้กับพวกเขาได้สองประตูในเกมแรก และมันเป็นข้อได้เปรียบของพวกเขา” อาร์เตต้า กล่าว

“คุณเห็นได้เลยว่าวันนี้ความผิดพลาดแทบเป็นศูนย์ พวกเราป้องกันพลาดจังหวะเดียวและเสียประตู หลังจากนั้น พวกเราพยายามในทิศทางที่แตกต่างออกไป แต่มันยากลำบาก ตอนนี้มันเป็นเวลาที่เราต้องสนับสนุนนักเตะเพราะพวกเขาทำให้เราผ่านเข้ามาถึงรอบนี้”

“เป็นเรื่องปกติที่ความผิดพลาดหรือจังหวะที่มหัศจรรย์สามารถเกิดขึ้นได้ เกมแรกเราเอาชนะไม่ได้ ผมคิดว่าเราเป็นทีมที่ดีกว่า วันนี้เรามีช่วงที่ครองบอลได้มาก แต่เราไม่เด็ดขาดในเขตโทษซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อการคว้าชัยชนะ สโมสรของเราไม่ได้ลงเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก มา 7 ปี เริ่มแรกคุณต้องการมีส่วนร่วมและจากนั้นต้องการผ่านไปเล่นรอบรองชนะเลิศและเข้าชิงฯในการกลับมาครั้งแรก”

“มันใช้เวลาหกหรือเจ็ดปี เราใกล้เคียงมาก นี่คือเรื่องจริง เราจะผ่านความเจ็บปวดในคืนนี้ และลุกขึ้นมาในวันพรุ่งนี้ด้วยทัศนคติเดิมที่เรามี สิ่งที่รอเราอยู่ตรงหน้าเป็นเรื่องที่สวยงาม เหลืออีก 6 เกม (ในเวทีพรีเมียร์ลีก) และพวกเรามีแต้มตามหลัง (แมนเชสเตอร์) ซิตี้ 2 คะแนน เป็นช่วงที่มีโปรแกรมลงสนามมากมายสำหรับทุกทีม คืนนี้พวกเราต้องผ่านความเจ็บปวด และพรุ่งนี้ (พฤหัสบดี) จะลุกขึ้นมา เดินหน้าพร้อมทัศนคติเดิมที่พวกเรานำมาที่นี่ด้วย หวังว่าพวกเราจะเอาชนะ วูล์ฟส์”