ข่าวฟุตบอล“มิเกล อาร์เตต้า” ชมปืนมูฟออนได้ไว ชมเกมรับทำสถิติ
มิเกล อาร์เตต้า

มิเกล อาร์เตต้า ชื่นชม อาร์เซนอล ที่ลืมความผิดหวังได้รวดเร็วพร้อมชมเกมรับของเขา ที่ไม่เสียประตูอีกครั้งจนเป็นสถิติ

มิเกล อาร์เตต้า พอใจที่ อาร์เซนอล สามารถลืมความผิดหวัง ในเกมนัดก่อนได้เร็วจนกลับมาชนะ และไม่เสียประตูในเกมล่าสุดอีกครั้งจนเป็นสถิติ

เกมดังกล่าว อาร์เซนอล บุกไปเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน 2-0 พร้อมกับทำสถิติ คลีนชีต เกมเยือน 6 นัดติดต่อกัน เป็นประวัติศาสตร์ สโมสร

“เราเล่นเกมรับได้อย่างคงเส้นคงวา และนั่นคือแพลตฟอร์มที่จำเป็นกับการจะเป็นแชมป์ในลีกนี้ มันเป็นเรื่องยากมากๆ เลยนะ (เก็บคลีนชีตเกมเยือนในลีก 6 นัดติด) ผมไม่รู้จริงๆ ว่า เราเสียประตูครั้งล่าสุดตอนไหน ซึ่งก็ต้องยกเครดิตให้ลูกทีมทุกคน ที่ประสานงานกันดี และรักที่จะเล่นเกมรับ เกมรับถือเป็นพื้นฐานในการคว้าชัยชนะในลีกแห่งนี้” อาร์เตต้า กล่าว

“ถือเป็นการตอบสนองที่ยอดเยี่ยมมากๆ รู้สึกภูมิใจในตัวลูกทีม พวกเราตอบสนองในทิศทางที่ถูกต้อง เกมนี้เราสมควรเป็นฝ่ายชนะ แน่นอนว่า มันน่าผิดหวังที่แพ้ บาเยิร์น แบบหวุดหวิด แต่เราเหลืออีกห้าเกมให้ลุยกันต่อ และตอนนี้เราขึ้นมาเป็นจ่าฝูงอีกครั้ง แต่พวกเรามีเหลืออีก 5 นัดให้ลงสนาม และตอนนี้กลับมานำอีกครั้ง แม้แต่ตอนที่สกอร์ 2-0 ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกสบายใจ พวกเขา (วูล์ฟแฮมป์ตัน) เป็นทีมที่ดี สร้างโอกาสขึ้นมาและสร้างปัญหาให้กับพวกเรา”