ข่าวฟุตบอล“มาโน” หวัง ทีมชาติ-ไทยลีก ลงตัวเรื่องเวลาและนักเตะ
มาโน โพลกิ้ง

มาโน โพลกิ้ง หวังว่าทีมชาติไทย และ ไทยลีก จะสามารถจัดโปรแกรมได้อย่างลงตัว ทั้งเรื่องเวลา และการใช้งานนักเตะ

มาโน โพลกิ้ง หวังว่า ทีมชาติไทย กับ ไทยลีก จะสามารถจัดสรรโปรแกรมได้ลงตัว ในเรื่องของเวลา และนักเตะ

ล่าสุด มาโน พร้อมด้วย โค้ชรุ่นอื่นๆ ได้ประชุมร่วมกับสมาคมฯ และไทยลีก โดยเน้นเรื่องการเพิ่มเวลาเก็บตัวของทีมชาติ

“มันเป็นการประชุมที่สำคัญมาก ที่มีโค้ชทีมชาติทุกชุด และคนที่เกี่ยวข้อง มาตัดสินใจด้วยกัน เพื่อหาทางออกในการวางโปรแกรมให้ออกมาดีที่สุด” มาโน กล่าว

“มันเป็นเรืองที่น่าสนใจมาก หากเราหาทางที่ลงตัวสำหรับทุกคนได้ ผมเชื่อว่าเราทำได้ดีกว่าเดิม การประชุมมันออกมาดีมาก เรามีเวลามากมาย และจะได้นักเตะที่ดีที่สุดที่พร้อม มันเป็นสิ่งสำคัญในการระเบิดฟอร์มในระดับสูง ที่ต้องมีเวลา และมีนักเตะที่ดีที่สุด นั่นคือสิ่งที่โค้ชทุกคนต้องการ ผมรู้ว่ามันไม่ง่าย บางครั้งเราต้องช่วยเหลือสโมสรด้วย แต่นั่นคือเหตุผลที่เรามานั่งประชุมกันในวันนี้ ผมเชื่อว่าการประชุมครั้งนี้เป็นสิ่งสำคัญ”

“โปรแกรมหลังจากนี้เราจะมีฟีฟ่า เดย์ ในเดือนกันยายน เราหวังว่าจะได้คู่ต่อสู้ที่ดี โดยเฉพาะการได้ทีมที่อันดับฟีฟ่า แรงกิ้งที่ดีกว่าเรา เพราะเราจะได้เห็นนักเตะของเราในเกมเหล่านี้ และหาข้อผิดพลาด และนำมันไปแก้ไข และหลังจากนั้น เราจะมีเวลาเตรียมทีม สำหรับศึกชิงแชมป์อาเซียน”

“แต่ตอนนี้เรายังไม่มีรูปแบบที่ชัดเจน เรารู้ว่าถ้าเรามีเวลามันก็เป็นเรื่องดี เราจะพยายามสเกาท์นักเตะในฤดูกาลใหม่ ผมตื่นเต้นกับสิ่งที่เรากำลังจะก้าวไป และหวังจะได้เห็นฟอร์มการเล่นของนักเตะหลายๆ คน นี่คือหน้าที่ของเราในการตามหาคนที่ดีที่สุดมาติดทีม”

“การป้องกันแชมป์ มันคือเป้าหมายของเรา เพราะมันมีความกดดันเข้ามา หลังเราลงเล่นครั้งนี้ในฐานะแชมป์เก่า ทุกคนต่างคาดหวังว่าเราจะทำได้เหมือนเดิม แต่มันไม่ง่าย ซึ่งผมก็อยากจะทำมันให้ได้อีกครั้ง ผมเชื่อเสมอว่าทีมชาติไทยมีความแข็งแกร่ง และเราก็แสดงให้เห็นในซูซูกิ คัพ ครั้งล่าสุด ว่าแม้เราจะไม่มีเวลา แต่ถ้าเรามีนักเตะที่ดี นักเตะโชว์ฟอร์มได้ดีมาก ผมหวังว่าเราจะทำได้อีกครั้ง ถ้าเรามีเวลาและมีนักเตะที่ดี ผมเชื่อว่าเราจะเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์กลับมาที่บ้านของเราได้อีกครั้ง”