ข่าวฟุตบอล“มาโกโตะ” พอใจ บีจี ไม่ผ่อน เชื่อปีหน้า เร็วแรงกว่าเดิมอีก
มาโกโตะ เทกุระโมริ

มาโกโตะ เทกุระโมริ พอใจที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไม่ผ่อนเครื่องลงไปในเกมสุดท้าย ที่ไม่มีผล และเชื่อว่าปีหน้า ทีมจะเร็ว และดุดันกว่าเดิม

มาโกโตะ เทกุระโมริ พอใจที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยังเอาชนะเกมสุดท้ายได้ แม้จะไม่มีผล และเชือว่าปีหน้า ทีมจะเร็วและดุดันกว่าเดิม

บีจี เปิดบ้านถล่ม ชลบุรี เอฟซี ไปขาดลอย และทำให้พวกเขาจบอันดับที่ 2 ของไทยลีก

“แน่นอนว่าแม้เกมนี้จะไม่มีผลต่ออันดับในตาราง เพราะเราได้ที่สองอยู่แล้วแต่ก็ เน้นย้ำกับนักเตะทุกคน ว่าในฐานะอันดับ 2 และมีผลงานที่ดี ในเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็อยากให้รักษาระดับการเล่นของทีมไว้ และพิสูจน์ให้เห็นว่า เราห่างชั้นกับอีกทีม” มาโกโตะ กล่าว

“คิดว่าวันนี้ทุกคนตอบสนองได้ดี มีความตั้งใจ และสร้างสรรค์เกมรุกได้เยอะ แม้จะมีตอนโดนตีเสมอ แต่ก็ยังมีสมาธิ และก็มาทำประตูได้ในที่สุด คิดว่าทางแฟนบีจี ทุกท่าน น่าจะได้เห็นพัฒนาการของทีม”

“ผมเคยให้สัมภาษณ์ไปแล้วว่าผมเชื่อมั่นในตัวนักเตะทุกคน ทั้งที่ไม่เคยเจอกันมาก่อน เป้าหมายหลักคือการผ่านเข้ารอบน็อคเอาท์ของ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก และอาศัยเกมที่เหลือของไทยลีกเป็นเกมทีพัฒนา ความเข้าใจกับนักเตะ และเราทำได้ดีในระดับหนึ่ง”

“ตั้งแต่วันแรก ทั้งสองอย่างสไตล์ที่อยากปลูกฝัง และสไตล์ที่นักเตะอยากเล่นมันก็ผสมผสานกันได้เป็นอย่างดี และก็คิดว่ามันก็เริ่มออกผล”

“นักเตะแต่ละคนมีสัญญาคงไม่ขอลงรายละเอียด แต่ทางบีจี ก็จะพยายามเพิ่มสปีด พลัง และแม่นยำให้มากขึ้น ทางผู้บริหารก็พร้อมเสริมทัพ ก็อยากให้ทุกคนติดตาม ขอบคุณแฟนบอลทุกท่าน ท่ามกลางสถานการณ์ที่ยากลำบาก ก็ยังตามมาให้กำลังใจและเริ่มใช้เสียงเชียร์จากกลอง หวังว่าฤดูกาลหน้าจะผ่อนปรน และทำให้สนามรับคนได้เพิ่ม ผมตั้งใจจะพัฒนาบีจี ให้แกร่งขึ้น และสร้างผลงานในระดับเอเชีย และฝากติดตามบีจีด้วย”