ข่าวฟุตบอลมัลคอม อดีตแข้ง บลูเวฟ ชลบุรี ติดธงรับใช้ ทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่
บลูเวฟ ชลบุรี

มัลคอม อดีตแข้ง บลูเวฟ ชลบุรี ที่เคยถูกยกเลิกสัญญามีชื่อติดธงรับใช้ ทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ ครั้งแรกในชีวิต

วิคเตอร์ เฟร์นานโด ดอส ซานโตส แคมโปส หรือ “มัลคอม” ริมเส้นจอมพลิ้ววัย 25 ปี อดีตผู้เล่นสโมสร บลูเวฟ ชลบุรี ที่ปัจจุบันค้าแข้งกับ สโมสรคาร์ลอส บาโบซ่า ยอดทีมแกร่งของลีกบราซิล มีชื่อติด ทีมฟุตซอลทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต หลังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมกับต้นสังกัด

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ขุนพล “ฉลามโต๊ะเล็ก” ดึงตัว “มัลคอม” กับ “ชิโก้” สองดาวเตะบราซิล เข้ามาเสริมแกร่ง แต่ลงฝึกซ้อม และลงสนามกับทีมไม่นาน คว้าแชมป์รายการพิเศษที่ มาเลเซีย แต่ คาร์ลอส เซซ่าร์ นูเนส กาโก้ กุนซือชาวสเปน ที่คุมชลบุรี ในตอนนั้น เลือกจะยกเลิกสัญญกับ มัลคอม กับ ชิโก้ ไป และไปดึง เฮลิโอ เนโต้, มาร์คัส กาว่า และ ติอาโก้ โมร่า เข้ามาแทน

โดย “มัลคอม” จะติด ทีมชาติบราซิล ชุดใหญ่ ลงแข่งขันรายการ CONMEBOL Evolution League รอบชิงชนะเลิศ กับอาร์เจนตินา ซึ่งทีมชุดนี้จะไม่มีตัวจากทวีปยุโรป และใช้ผู้เล่นอายุไม่เกิน 25 ปีในลีกลงแข่งขัน รอบชิงชนะเลิศจะจัดขึ้นในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน และวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน ที่เมืองอาซุนซิออน ประเทศปารากวัย

สำหรับ มัลคอม เล่นได้ทั้งริมเส้น และหน้าเป้า ผ่านการค้าแข้งมากับหลายสโมสรในลีกบราซิล ทั้ง เซา คาเอตาโน, บารูเอรี, โครินเธียนส์, บลูเวฟ ชลบุรี(ไทย), มาเรชาล, กัมโป มูเรา, ฟอซ กาตาราตัส และล่าสุดย้ายมาร่วมทัพ คาร์ลอส บาโบซ่า ร่วมงานกับ อังเดร เบีย อดีตโค้ชชลบุรี จนก้าวมาติดทีมชาติบราซิล ได้สำเร็จ