ข่าวฟุตบอล ไทยลีกมอบ 3 คะแนนให้ทุกคน ออร์ด เปิดใจ หลังพาทัพฟ้า เปิดซิงคว้าชัยนัดแรกไทยลีก
แอนดรูว์ ออร์ด
มอบ
แอนดรูว์ ออร์ด

แอนดรูว์ ออร์ด เฮดโค้ชป้ายแดงของ “อินทรีทัพฟ้า” แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี เผยความรู้สึกหลังจากที่พาต้นสังกัดใหม่คว้าชัยได้ทันทีที่คุมทีมนัดแรกและยังเป็นชัยชนะนัดแรกของสโมสร เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

อินทรีทัพฟ้า แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี ยกทัพออกไปเยือน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ที่สนามเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เกมนี้ถือเป็นการประเดิมการคุมทีมนัดแรกของ แอนดรูว์ ออร์ด อย่างเป็นทางการ

โดยกุนซือวัย 38 ปี ก็ไม่ทำให้แฟนบอล “อินทรีทัพฟ้า” ผิดหวัง เมื่อประเดิมชัยใน โตโยต้า ไทยลีก ให้ “อินทรีทัพฟ้า” ในเกมที่บุกไปเอาชนะ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-0

โดย แอนดรูว์ ออร์ด  กล่าวว่า “เกมในครึ่งแรก โดยเฉพาะครึ่งชั่วโมงแรกเราทำได้ดี เราสามารถป้วนเปี้ยนในแดนของโคราชได้ค่อนข้างบ่อย เราหาจังหวะสร้างสรรค์เกมได้หลายครั้ง” 

“ครึ่งหลังโคราชบุกใส่เรามากขึ้น เพราะเขาเล่นในบ้าน แต่ว่าเราก็รับมือกับความกดดันและสถานการณ์ของเกมได้ดี มันไม่ใช่เกมที่เราสามารถเอาตัวรอดได้ง่ายๆ แต่ว่าทางโคราชเองก็ไม่ได้ทำให้ผู้รักษาประตูของเราได้เซฟยากๆ เท่าไหร่” 

“และต้องให้เครดิตกับโจโจ้ด้วยที่ทำประตูได้ ซึ่งหลังจากที่เรนานออกไป เขาก็ต้องรับบทหนัก” 

“ผมอยากมอบ 3 คะแนนนี้ให้กับทุกคนในสโมสร ที่สำคัญก็คือแฟนบอลที่ตามเชียร์เรา รวมถึงคนที่มอบความเชื่อมั่นแก่ผมให้กลับมารับงานที่เมืองไทยอีกครั้ง”

“ผมเชื่อว่าเมื่อ 4 ปีที่แล้ว ผมได้ฝากผลงานที่ดีระดับหนึ่งไว้กับเทโร แต่ปีแล้วปีเล่า มีโค้ชหลายคนที่ได้มารับงานที่เมืองไทย แต่ผมกลับไม่ได้รับโอกาสนั้น ก็ต้องขอขอบคุณจริงๆ”

สำหรับเกมถัดไปของ แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล จะเปิดบ้านพบกับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 11 เมษายน เวลา 20.00 น. ศึกฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2018

Photo : Air Force United FC