ข่าวฟุตบอล“ฟาน ไดจ์ค” ชื่นชม คล็อปป์ พร้อมเตรียมคว้าแชมป์คู่ ลิเวอร์พูล
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค
เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค

เวอร์กิล ฟาน ไดจ์ค กองหลังตัวแกร่งเผยชื่นชม เยอร์เก้น คล็อปป์ คือนายใหญ่ผู้มากความสามารถรวมถึงเปิดเผยว่าต้องการคว้าแชมป์กับ ลิเวอร์พูล ต้นสังกัด

ดาวเตะวัย 26 ปีย้ายมาจาก เซาแธมป์ตัน ในเดือนมกราคมด้วยค่าตัว 75 ล้านปอนด์แพงสุดในโลกสำหรับตำแหน่งกองหลังโดยลงเล่นให้ ‘หงส์แดง’ ไปแล้ว 13 นัดรวมทุกรายการ

ฟาน ไดจ์ค ให้สัมภาษณ์ถึงเจ้านายว่า “เยอร์เก้นคือผู้จัดการทีมที่สมบูรณ์แบบ เขาคือผู้จัดการชั้นยอดทั้งสำหรับทีมและผู้เล่น”

“แพสชั่นข้างสนามของเขาได้ใจคนดูเพราะนั่นคือสิ่งที่พวกคุณเห็นแต่เขามีอะไรมากกว่านั้นเยอะ พวกคุณไม่ได้เห็นถึงความทุ่มเททั้งหมดของเขาในเบื้องหลัง”

“เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเป็นผู้จัดการทีมที่สุดยอด ผมรู้ตั้งแต่วันแรกเลยว่าคิดถูกที่มาอยู่ทีมนี้”

เซ็นเตอร์ฮาล์ฟทีมชาติฮอลแลนด์เคยได้แชมป์ระดับอาชีพคือสกอตติช พรีเมียร์ลีก 2 สมัยและสกอตติช ลีก คัพ 1 สมัยกับ กลาสโกว์ เซลติก

‘VVD’ กล่าวอีกว่า “ผมอยากมาอยู่ลิเวอร์พูล ผมอยากก้าวไปอีกขั้นกับทีมนี้ ผมอยากคว้าแชมป์ให้ได้ซึ่งทุกคนในทีมเราก็คิดเหมือนกัน ผมกำลังสนุกกับทุกนาที ผมไม่รู้ว่าตัวเองอาจตัดสินใจแบบไหนลงไปได้อีกบ้าง พวกคุณรู้ไหมล่ะ”

“เซาแธมป์ตัน, ลิเวอร์พูล และผมเราตกลงกันได้ซึ่งมันใช่สำหรับผมและครอบครัว ลองดูทั่วๆแล้วลิเวอร์พูลนี่แหละเข้ากันได้อย่างลงตัว ผมรู้สึกแบบนั้นและหวังว่าจะเป็นเช่นนั้นไปอีกหลายปี”