ข่าวฟุตบอล“ฟริมปง” ยกแข้ง 4 ปืนเก่งกว่า “เมซุต โอซิล” ยันไม่ได้ขี้เกียจ
buaksib sport news
เมซุต โอซิ

เอ็มมานูเอล ฟริมปง มองว่ามีแข้ง อาร์เซน่อล ยุคนั้นถึง 4 คนที่เก่งกว่า เมซุต โอซิล แต่ปกป้องว่าแข้งรายนี้ไม่ได้ขี้เกียจอย่างที่ลือกัน

เอ็มมานูเอล ฟริมปง มองว่ามีแข้ง อาร์เซน่อล ยุคนั้นถึง 4 คนที่เก่งกว่า เมซุต โอซิล อดีตดาวเตะ ปืนใหญ่ ที่เพิ่งประกาศรีไทร์ พร้อมกับปกป้องว่าแข้งรายนี้ไม่ได้ขี้เกียจอย่างที่ถูกกล่าวหา

“โอซิล ไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดของ อาร์เซน่อล ในยุค เอมิเรต 3 อันดับคือ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่, ซานติ กาซอร์ล่า และ อเล็กซิส ซานเชซ ส่วนอันดับ 4 คือ เชสก์ ฟาเบรกาส ดังนั้น โอซิล อาจมาเป็นอันดับ 5”

“การเล่นของเขาทำให้ดูเหมือนกับว่าเขาขี้เกียจ ผมอยู่ด้วยตอนเขาประเดิมเกมกับ ซันเดอร์แลนด์ เขาแอสซิสต์ให้ โอลิวิเยร์ ชิรูด์ และเอาชนะในเกมนั้น เขาคือนักเตะที่ดีที่สุดในเกมนั้นเลย”

“สไตล์การเล่นของเขาผ่อนคลาย ไม่รีบร้อน ผมคิดว่าคนก็เลยมองว่าขี้เกียจ โอซิล ไม่ได้วิ่งเยอะ เพราะเขาปล่อยให้คนอื่นทำแทน แต่เมื่อบอลมาเขาก็สร้างโอกาสได้ และเขาก็ทำแบบนั้นมาตลอดเส้นทางอาชีพ”

“โอซิล ยังเล่นได้นานกว่านี้หากเลือกอยู่ในลีกสเปน เพราะอังกฤษเล่นในจังหวะเร็ว อย่าลืมว่าสิ่งที่เขาทำที่ อาร์เซน่อล เขาโดดเด่นจริงๆ มันจบไม่สวยเท่าไหร่เมื่อ มิเกล อาร์เตต้า เข้ามาและเรียกร้องจาก โอซิล มากกว่าเดิม”

“เขาไม่ชินกับมันและความเปลี่ยนแปลง และมันก็ไม่เวิร์กสำหรับเขา โชคร้ายที่เขาต้องลาทีมไป แต่ไม่ต้องสงสัยเลยว่า โอซิล คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในช่วง 10-15 ปีที่ผ่านมา” ฟริมปงกล่าว

buaksib sport newsbuaksib sport news