ข่าวฟุตบอลพิชิตพงษ์ เฉยฉิว ไม่หวั่น 5 เกมแรกชนทีมใหญ่เลกสอง
พิชิตพงษ์ เฉยฉิว

พิชิตพงษ์ เฉยฉิว ยันไม่หวั่นโปรแกรม 5 เกมแรกชนทีมใหญ่ประเดิมเลกสอง

“โค้ชแป๊ะ” พิชิตพงษ์ เฉยฉิว หัวหน้าผู้ฝึกสอน โรงสีแม่ใจธนะโชติวัฒน์ พะเยา เปิดเผยถึงความพร้อมก่อนเกมที่จะเล่นปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก โซนภาคเหนือนัดที่ 12 พบกับ นครสวรรค์ สี่แคว ซิตี้ ว่า ทีมเวลานี้มีความพร้อม หลังจากที่มีการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องในช่วงพักเลกที่ผ่านมา และหวังที่จะเก็บชัยชนะให้ได้

ผลการแข่งขันในเลกแรก โรงสีแม่ใจธนะโชติวัฒน์ พะเยา บุกไปเอาชนะ นครสวรรค์ สี่แควฯ ได้ 0-1 จากประตูของ มิลาด เนซาด แข้งต่างชาติของทีม โดยมองถึงโปรแกรม 5 เกมแรกที่ต้องเจออีก 2 ทีมในข่ายลุ้นแชมป์โซนอย่าง อุตรดิตถ์ ศักดิ์สยาม และ พิษณุโลก ยูนิตี้ ว่าไม่หวั่นใจและหวังจะเก็บแต้มให้ได้มากที่สุด

“เราได้เล่นในบ้าน เราอยากให้ได้สามแต้มประเด็นเลกสองในบ้านก่อน ซึ่งตอนที่ซ้อมช่วงพักเลกไป เรามั่นใจว่านักฟุตบอลจะลงไปเก็บสามแต้มตรงนี้ได้” โค้ชแป๊ะ กล่าวเริ่ม

“ทุกทีมที่มีหวังเขาต้องเสริม ปรับในเลกสองเป็นธรรมดา แต่ว่าของเราก็มีการปรับ แต่อาจจะดูไม่ได้ปรับมากเหมือนทีมอื่น เพราะเราอยากได้ตัวที่เข้ามาแล้วเล่นได้เลย เราเลยไม่ได้หวั่น ถือว่าเราได้เติมถูกจุดแล้วเลกสองเราวัดกันในสนาม ยิ่งเราได้เล่นในบ้านถือ 6 เกมถือเป็นสิ่งที่เราน่าจะได้เปรียบทีมอื่นตรงนี้”

“โปรแกรม 4-5 แมตซ์มันวัดอะไรได้หลายๆ อย่าง ถึงบอกว่าเราต้องเน้นไปแต่ละแมตซ์ ถ้าเราผ่านช่วงนี้และเก็บแต้มได้ 3 แต้มในบ้าน นอกบ้านไปเยือนได้แต้มกลับมา ถือว่าตามเป้าก็โอเค” โค้ชแป๊ะ กล่าวในส่วนนี้

ขณะที่การเสริมทัพของทีมในเลกที่สอง อดีตกุนซือแพร่ ยูไนเต็ด มองว่าทีมทำได้ตามเป้า แต่ยังหวังเสริมผู้เล่นต่างชาติในตำแหน่งกองกลาง หรือ ผู้รักษาประตู เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งในส่วนนี้

“หลักๆ ตอนนี้เรามีเพิ่มมา 2 คนที่เป็นกองหลัง และปีกต่างชาติ แต่เรายังเหลือโควต้าต่างชาติอีกคน เราอยากได้มิดฟิลด์กับประตู แต่ที่เราได้มา 2 คน ก็พอใจ แต่ถ้าเราได้มาอีก มันก็จะยิ่งโอเคขึ้น แต่ถ้าไม่ได้ก็ไม่เป้นไร เพราะที่เราเสริมมาก็ตรงจุดแล้ว”

สำหรับเกมปุ๋ยรุ่งอรุณ ลีก โซนภาคเหนือ นัดต่อไป โรงสีแม่ใจธนะโชติวัฒน์ พะเยา จะเปิดสนามกีฬากลาง จ.พะเยา พบกับ นครสวรรค์ สี่แคว ซิตี้ วันเสาร์ที่ 16 ธันวาคม 2566 เวลา 15.30 น.