ข่าวฟุตบอลพิจิตร เอฟซี ได้สิทธิ์คืนจาก อยุธยาวอร์ริเออร์ เตรียมคัมแบ็ก ด.2
พิจิตร เอฟซี
พิจิตร เอฟซี

 

“พญาชาละวัน” พิจิตร เอฟซี บิ๊กเนมจากโซนเหนือที่ใช้สิทธิ์พักทีมในซีซั่นที่ผ่านมาโดยโอนสิทธิ์ให้ อยุธยาวอร์ริเออร์ เล่นแทน ล่าสุดเตรียมจะกลับมาส่งทีมเข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค โซนล้านนาอย่างแน่นอน

ในฤดูกาล 2016 พิจิตร เอฟซี ใช้สิทธิ์พักทีมโดยไม่ส่งเข้าร่วมแข่งขัน และได้ยกสิทธิ์ให้กับทีม อยุธยา วอร์ริเออร์ เล่นแทน ล่าสุด นายก ชาติชาย เจียมศรีพงษ์ ประธานสโมสร พิจิตร เอฟซี ยืนยันว่า เข้าร่วมทำการแข่งขันฟุตบอลดิวิชั่น 2 ลีกภูมิภาค โซนล้านนาอย่างแน่นอน

สิทธิ์การเล่น ลีกแชมเปี้ยนส์ชิพของ อยุธยา วอร์ริเออร์ นั้น คาดว่าทางฝ่ายจัดการแข่งขันจะเลื่อนอันดับ5 โซนภาคกลาง คือ ปากน้ำโพ เอ็นเอสอาร์ยู มาเล่นแทน ในขณะที่ อยุธยา วอร์ริเออร์ ต้องไปเริ่มต้นใหม่ที่ ดิวิชั่น3

พิจิตร เอฟซี เป็นทีมบิ๊กเนมในโซนภาคเหนือ ที่มีความพร้อมตามคลับไลเซนซิ่งของ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯโดยเฉพาะสนามแข่งขัน พิจิตร สเตเดี้ยม ที่ผ่านมาตรฐานระดับเอเอฟซี เคยใช้เป็นสนามเหย้าของทีมในไทยลีกอย่าง ทีทีเอ็ม พิจิตร และ พิษณุโลก เอฟซี ในดิวิชั่น1 ฤดูกาลที่ผ่านมาไม่ได้ใช้งานเนื่องจากใช้สิทธิ์พักทีม แต่ฤดูกาล2017 สนามแห่งนี้จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง

 

ข้อมูลจาก : thailive.net