ข่าวฟุตบอลผอ.ลีก มั่นใจทีมซาอุฯ ไม่ปิดประตูซื้อ “โมฮาเหม็ด ซาลาห์”
โมฮาเหม็ด ซาลาห์

ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้อำนวยการซาอุดิ โปร ลีก มั่นใจว่าสโมสรในประเทศจะยังคงเดินหน้าคว้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ต่อในอนาคต

ไมเคิ่ล เอเมนาโล่ ผู้อำนวยการซาอุดิ โปร ลีก มั่นใจว่าสโมสรในประเทศจะยังคงเดินหน้าคว้า โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกตัวเก่งของ ลิเวอร์พูล แม้จะพลาดไปในช่วงซัมเมอร์นี้ก็ตาม

โดย อัล อิตติฮัด ยื่นข้อเสนอคว้า ซาลาห์ สูงถึง 150 ล้านปอนด์ แต่ถูก หงส์แดง ปฏิเสธ หลังยืนกรานว่าจะไม่ขายนักเตะในซัมเมอร์นี้ แม้มีรายงานว่ามีการเพิ่มข้อเสนอถึง 200 ล้านปอนด์

ซึ่งเรื่องนี้ เอเมนาโล่ ยังมั่นใจว่าสตาร์ทีมชาติอียิปต์ จะมาค้าแข้งในซาอุดิอาระเบียในอนาคต “สิ่งแรกและสำคัญที่สุด ซาลาห์ คือหนึ่งในนักเตะที่ดีที่สุดในโลก ผมเคยพูดไปแล้วว่าเรายินดีต้อนรับใครก็ตามที่ต้องการมาเล่นที่นี่ รวมถึง ซาลาห์ ด้วย”

“แต่เราต้องทำสิ่งต่างๆ ด้วยความเป็นมืออาชีพอย่างสูงและให้ความเคารพ นั่นคือสิ่งที่เราทำ นั่นคือสิ่งที่ซาอุดิ โปร ลีก ได้รับการขัดเกลาให้ทำ นำความเป็นมืออาชีพมา ให้ความเคารพ และทำสิ่งต่างๆ อย่างถูกต้อง”

“ถ้ามันไม่เกิดขึ้นนั่นไม่ใช่เพราะเราไม่ต้องการนักเตะ หรือเพราะเรามีปัญหากับ ลิเวอร์พูล มันมีบางสิ่งที่จำเป็นที่เราประสานงานกันไม่ได้ ไม่มีใครโกรธ เราเดินหน้าต่อไป แต่เราไม่ปิดประตู หากมีโอกาสทำสิ่งต่างๆ และทำได้ดี ทำให้ ซาลาห์ มาซาอุดิ โปร ลีก เราจะรู้สึกขอบคุณอย่างยิ่ง”