ข่าวฟุตบอล“ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน” แนะหาตัวกลางเชื่อม “อิชิอิ-มาโน่”
ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เชื่อว่า ควรมีการหาคนกลางมาเพื่อประสานงานระหว่าง มาซาทาดะ อิชิอิ และ มาโน โพลกิ้ง ให้ราบรื่น

ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เชื่อว่า ควรจะหาคนกลางที่สามารถประสานการทำงานระหว่าง มาซาทาดะ อิชิอิ และ มาโน โพลกิ้ง ให้ลงตัวกว่านี้

สำหรับ อิชิอิ เพิ่งเข้ามาเป็น ประธานเทคนิคทีมชาติไทยชุดใหญ่ โดยมีมาโน โพลกิ้ง เป็นเฮดโค้ชในการลุยคิงส์ คัพ ครั้งที่ผ่านมา

“ต้องให้เครดิตและชื่นชมแผนการเล่นของ โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง ที่ยกระดับขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัดในคิงส์คัพคราวนี้ สิ่งที่ต้องปรับปรุงคือจังหวะเข้าทำ การสอดประสานกันระหว่างแดนกลางกับแดนหน้าที่ต้องเด็ดขาดกว่านี้ กลยุทธของมาโน่ น่ะดีแล้ว แต่ความผิดพลาดมันเกิดขึ้นที่ตัวนักเตะบางคนไม่ตอบโจทย์” เดอะ ตุ๊ก กล่าวกับ เพจ บี บางปะกง

“สำหรับผู้เล่นที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมที่สุดในสายตาตน ก็คือ “นิโคลัส มิคเคลสัน” ที่คลาสบอลอยู่ในระดับยุโรป ซึ่งบอลไทยเราต้องการนักเตะสเปกนี้ อยู่ในทีมอีกหลายคน จะทำให้ความฝันของบอลไทยที่จะไปบอลโลก อยู่ไม่ใกลแน่นอน”

“ส่วน โค้ชมาโน เมื่อเขาทำได้ดี เราก็ต้องชม และให้โอกาสเจ้าตัวทำทีมไปจนครบสัญญา แต่อยากแนะนำให้ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ช่วยหาโค้ชไทยที่เป็นอดีตนักเตะทีมชาติที่มีบารมีมากพอ อย่าง “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกูล หรือ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เข้ามาทำหน้าที่เป็นตัวเชื่อมในการทำงานร่วมกัน ระหว่าง โค้ชมาโน่ กับ โค้ชอิชิอิ ที่ปรึกษาเทคนิค เพื่อให้ทั้งคู่ระดมสมองช่วยทีมชาติไทย ในการสู้ศึกคัดบอลโลก อย่างมีประสิทธิภาพ มากที่สุด !!”