ข่าวฟุตบอล“ปอร์โต้” ประกาศยืนยัน คอนไซเซา ลาตำแหน่ง
เซร์จิโอ คอนไซเซา

ปอร์โต้ ยักษ์ใหญ่โปรตุเกส ได้ประกาศยืนยัน เซร์จิโอ คอนไซเซา อำลาตำแหน่งกุนซือ ภายหลังคุมทีมเป็นเวลา 7 ฤดูกาล

ฟาบริซิโอ โรมาโน่ นักข่าวคนดัง ได้รายงานมาตั้งแต่สัปดาห์ก่อนว่า เซร์จิโอ คอนไซเซา ตัดสินขอใช้เงื่อนไขแยกทางกับ ปอร์โต้ ในสัญญาที่เหลือถึง 2028

และล่าสุดวันจันทร์ที่ผ่านมา ปอร์โต้ ซึ่งเพิ่งเปลี่ยนประธานใหม่เป็น อังเดร วิลลาส-โบอาส คอนเฟิร์มการการอำลาอย่างเป็นทางการ ส่วนทาง คอนไซเซา แถลงเช่นกันชี้แจงเหตุผล

“ผมตรงไปตรงมาและซื่อสัตย์อยู่เสมอ แต่เหตุการณ์เมื่อไม่นานมานี้ทำให้รู้สึกผิดหวัง ทั้งการหมดความไว้วางใจของสตาฟฟ์ฝ่ายเทคนิคบางคน และการแทรกแซงการทำทีมลับหลังผม”

“ในอีกไม่ช้า ผมจะเผยข้อเท็จจริงทั้งหมดสู่สาธารณะ ตอนนี้ผมขออำลา ปอร์โต้ ไปอย่างมีศักดิ์ศรี แบบเดียวกับตอนผมเข้าทำงาน”

เซร์จิโอ คอนไซเซา พา ปอร์โต้ คว้าแชมป์ลีก 3 ครั้งตลอดช่วงเวลา 7 ปี และแม้ซีซั่นล่าสุดจบด้วยอันดับ 3 แต่ยังบวก โปรตุกีส คัพ บอลถ้วยในประเทศเป็นสมัยที่ 4 ด้วยชัยชนะเหนือ สปอร์ติ้ง ลิสบอน

ยังไม่แน่ชัดในจุดหมายต่อไป โดยปรากฎ โอลิมปิค มาร์กเซย ยักษ์ใหญ่ลีกเอิงกำลังทาบทาม ขณะที่ตัวอดีตปีกทีมชาติโปรตุเกสวัย 44 ปี กล่าวต่อผ่านแถลง

“ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อเงิน และผมไม่ต้องจากไปพร้อมเงิน ผมอำลา ปอร์โต้ โดยรู้สึกประสบความสำเร็จ เราคว้าแชมป์ด้วยกัน 17 ถ้วย ตั้งแต่ผมเป็นนักเตะเยาวชน จนถึง โปรตุกีส คัพ ใบล่าสุด”

“ขอบคุณแฟนบอล และสตาฟฟ์ผู้ให้การสนับสนุน รวมถึงเหล่าผู้เล่นที่ช่วยคว้าแชมป์ทั้งหลาย และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ครอบครัวของผม ซึ่งช่วยแบกรับความกดดันของการเป็นโค้ช ปอร์โต้ ตลอด 7 ปี”

“ผมจะเป็นหนึ่งในคนของ ปอร์โต้ ไปตลอดกาล จาก เซร์กิโอ คอนไซเซา”