ข่าวฟุตบอลปกเกล้า อนันต์ รับเป็นเกียรติเล่นให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต้ด ครบ 200 นัด
ปกเกล้า อนันต์

ปกเกล้า อนันต์ รับเป็นเกียรติเล่นให้ ทรู แบงค็อก ยูไนเต้ด ครบ 200 นัด พร้อมหวังทำผลงานให้ดีที่สุด

ปกเกล้า อนันต์” กองกลางวัย 32 ปี ของ “ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด” เผยหลังรับใช้สโมสรครบ 200 นัด ตลอดเวลา 7 ฤดูกาล ที่ผ่านมา

โดย “ปกเกล้า อนันต์” ได้เผยผ่าน True BUFC TV 2023/24 EP: 24 ทางช่อง YOUTUBE : True Bangkok United Official ว่า “รู้สึกดีใจครับ และเป็นเกียรติที่ลงครบกับหนึ่งสโมสรถึง 200 นัด เป้าหมายส่วนตัวผมก็อยากทำผลงานให้ดีที่สุดเมื่อได้รับโอกาสในการลงเล่น อยากทำให้มันเต็มที่เพื่อสร้างโอกาสให้กับทีมและตัวเองด้วย ทำให้ดีที่สุดเท่าที่ตัวเองจะทำได้ครับ”

“พอใจในระดับหนึ่งครับ ก็เหมือนเรื่องสภาพร่างกาย ช่วงนี้โปรแกรมก็ถี่ครับ ต้องฟื้นฟูร่างกายของตัวเองให้ดี และเรื่องของการยิงประตู คือจะเห็นได้ว่าเรามีโอกาสเยอะ ก็ต้องพัฒนาเรื่องการยิงไกลครับ พอได้รับโอกาสเยอะ จุดนี้อาจจะเป็นจุดเปลี่ยนหนึ่งที่จะช่วยทีมได้ครับในการเข้าทำ เมื่อคู่ต่อสู้รับแน่นหน้าประตูอะไรแบบนี้ครับ”

“ตอนนี้ก็เหมือนลงมาเล่นเป็นตัวเบอร์ 6 ครับ ก็ทำให้เราเล่นได้ง่ายขึ้น มีเวลามากขึ้น คิดได้มากขึ้น ใช้ประสบการณ์ในการยืนตำแหน่ง ช่วยเหลือเพื่อนร่วมทีมไม่ว่าจะเป็นตำแหน่งรุกหรือรับครับ”

“เป้าหมายของผมใน เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ก็อยากเล่นให้ทุกนัดเหมือนกับนัดชิงอยู่แล้วครับ เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าศักยภาพของทีมเรา เมื่อไปเทียบกับระดับเอเชียก็ยังเป็นรองอยู่เยอะครับ ไม่ว่าจะเป็น เกาหลี ญี่ปุ่น หรือว่าจีนเอง รวมไปถึง ออสเตรเลีย ที่เขามีประสบการณ์ในการเล่นเวทีนี้อยู่แล้ว ซึ่งเราเป็นครั้งแรก ในรอบแบ่งกลุ่ม และผ่านเข้ารอบ 16 ทีมได้ เราก็เป็นรองทุกๆ ทีม แต่ก็ไม่ประมาทครับ”

“พวกเราทำงานหนักไม่ว่าจะเป็นทีมงานสตาฟฟ์โค้ช นักเตะ ในเรื่องของแทคติก วิธีการ ร่างกาย เราก็ทำงานหนัก ในทุกๆ วัน เพื่อสู้กับทีมในระดับเอเชียให้สนุกที่สุดทำให้เขารู้สึกว่าการเจอกับทีมจากประเทศไทย นั้นก็ไม่ได้จะผ่านไปง่ายๆ ครับ”

เมื่อถูกถามถึงความรู้สึกการเป็นที่ 1 ทั้งในไทยลีก และ ACL “แน่นอนว่ามีความกดดันเป็นเรื่องธรรมดาครับ มันก็อยู่ที่ว่าเราจะจัดการแรงกดดันนั้นได้มากน้อยขนาดไหน แต่ผมก็เชื่อมั่นในทีมงานสตาฟฟ์ เพื่อนร่วมทีมทุกคน พร้อมฝ่าฟันอุปสรรคเพื่อทำให้ทีมมีผลงานออกมาดีที่สุดครับ ผมคิดว่าผลงานมันน่าจะออกมาดีอย่างที่สตาฟฟ์ และ นักเตะทุกคนวาดฝันเอาไว้ครับ”

“สภาพร่างกายตอนนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ครับ เป็นปีที่ผมมองว่าร่างกายของผมสมบูรณ์ที่สุดแล้ว ตั้งแต่อยู่ที่นี่มา ก็พัฒนาความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อเหมือนกับทั่วๆ ไป คงสภาพและคงทนต่อเกมให้ได้ พยายามยืนหยัดให้ได้ครบ 90 นาทีทุกๆ นัด โดยที่ไม่ทำให้ร่างกาย บาดเจ็บและล้าจนเกินไปครับ”

“มันก็เป็นระยะเวลาที่ยาวนาน ผมก็ยังเห็นแฟนบอลกลุ่มเดิมๆ ที่เข้ามาเชียร์ตั้งแต่ที่ผมมาอยู่ที่นี่ปีแรกๆ ขอบคุณครับที่ยังคอยสนับสนุนทีม ไม่ว่าทีมจะแพ้บ้าง ชนะบ้าง ผิดหวังบ้าง แต่ผมก็ยังเห็นแฟนบอล รอยยิ้ม เห็นความเศร้าตอนที่ทีมแพ้ ก็อยากจะขอบคุณที่สนับสนุนทีมมาโดยตลอด ไม่ว่าผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร ก็ยังได้ยินร้องเพลงเชียร์ เชียร์บ้าง ด่าบ้าง เป็นเรื่องปกติครับ เพราะแฟนบอลก็อยากให้ผลงานออกมาดีที่สุด พวกผมและทีมงานก็พยายามทำหน้าที่ของตัวเองอย่างสุดความสามารถ จะทำออกมาให้ดีที่สุด และปีนี้ผลงานก็ออกมาดี ก็อยากจะขอบคุณแฟนบอลที่ยังเชียร์และรักทีมนี้อยู่ครับ” ปกเกล้า กล่าว